Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam so tài hai đối thủ mạnh FIFA Days tháng 9 

Cập nhật ngày: 28/06/2023 - 09:01

Trong dịp FIFA Day tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ thi đấu giao hữu với một loạt đội bóng mạnh của châu lục.

Tuyển Việt Nam dự kiến sẽ so tài với nhiều đối thủ mạnh FIFA Days tháng 9.

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Palestine trong loạt FIFA Day tháng 9 tới.

Tuy nhiên, để giúp HLV Troussier có thêm cơ hội thử nghiệm và rà soát lại các cầu thủ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang cân nhắc giúp tuyển Việt Nam có thêm trận đấu chất lượng nữa trong tháng 9 tới và đội bóng được nhắm tới là Australia.

Tại World Cup 2022 vừa qua, Australia thi đấu khá thành công khi lọt vào vòng 1/8 và chỉ thua sát nút 1-2 trước nhà vô địch Argentina. Trên bảng xếp hạng FIFA lúc này, đội bóng xứ chuột túi đang xếp thứ 29 thế giới và thứ tư châu Á.

Tuy nhiên, cuộc so tài với tuyển Australia sẽ chỉ được xác nhận sau lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra trong tháng 7. Bởi nếu 2 đội Việt Nam và Australia nằm cùng bảng, VFF sẽ phải tìm một đối thủ khác cho thầy trò HLV Troussier ở trận giao hữu.

Trong loạt trận giao hữu diễn ra vào tháng 6/2023, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu khá ấn tượng, có được hai chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria.

Chiến thắng 1-0 trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Syria đã giúp “Rồng vàng” nâng chuỗi bất bại ở các trận giao hữu lên con số 22.

Về phần đội tuyển Australia, đội bóng này cũng vừa gặp lại đội tuyển Argentina, đối thủ đã đánh bại họ ở vòng 16 đội World Cup 2022 trong dịp FIFA Days tháng 6 vừa qua. Trên sân Công nhân, Trung Quốc, các cầu thủ Australia đã để thua 0-2 trước Messi và các đồng đội.

Cách đây một năm, đội tuyển Việt Nam từng có 2 lần chạm trán đội tuyển Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trên sân Mỹ Đình, đoàn quân áo đỏ đã để thua với tỷ số 0-1. Ở trận tái đấu trên sân khách, chúng ta tiếp tục để thua với tỷ số 0-4.

Nguồn giaoducthoidai