Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Việt Nam: Từ Nguyễn Filip, cần tính lại nguồn lực nhập tịch 

Cập nhật ngày: 07/02/2024 - 10:31

Tuyển Việt Nam nếu muốn đến gần giấc mơ World Cup, từ trường hợp Nguyễn Filip, có lẽ ông Troussier và VFF cần tính lại nguồn lực cầu thủ nhập tịch...

Từ Nguyễn Filip...

Tuyển Việt Nam thất bại ở Asian Cup khiến người hâm mộ không thể hài lòng, nhưng đằng sau kết quả ấy cũng có những điều giúp người hâm mộ nước nhà an ủi đôi chút với việc đội bóng của HLV Troussier trình làng khá nhiều nhân tố mới.

Đáng kể nhất trong số các tân binh của HLV Troussier vừa chào sân ở Asian Cup phải nói tới Nguyễn Filip khi thủ thành mang 2 dòng máu Việt – Czech thể hiện được đẳng cấp như kỳ vọng trong 3 trận đấu góp mặt.

Để góp mặt và cống hiến cho tuyển Việt Nam

Sai số ở trận gặp Nhật Bản không quá khó hiểu khi Nguyễn Filip cùng hàng thủ tuyển Việt Nam đối mặt với những cầu thủ xuất sắc bậc nhất châu lục, thậm chí có đẳng cấp rất cao nên các pha cứu thua mới thực sự đáng nhớ.

Nỗ lực của cả đội tại Asian Cup là đương nhiên, nhưng cá nhân Nguyễn Filip cũng đóng góp không nhỏ trong khung gỗ và giúp đội nhà tránh những thất bại nặng nề trước Nhật Bản, Iraq hay Indonesia.

Thành tích không như ý, nhưng màn ra mắt của Nguyễn Filip thực sự đáng kỳ vọng khi tuyển Việt Nam tham dự chiến dịch tranh vé tới World Cup 2026.

... cần tính lại nguồn lực nhập tịch

Gần 10 năm, kể từ thời điểm bắt đầu có ý định cũng như tiến hành tìm hiểu trình tự, thủ tục nhập tịch, cuối cùng Nguyễn Filip cũng đạt được điều mong muốn khi cầm trên tay cuốn hộ chiếu, CCCD Việt Nam, được vinh dự đại diện cho màu cờ sắc áo Việt Nam trong đoàn quân HLV Troussier tham dự Asian Cup.

Hành trình nhập tịch của Nguyễn Filip rất dài, cũng như trải qua nhiều thủ tục nên thủ môn này không khỏi thốt lên "Tôi hạnh phúc" khi ngày mong đợi thành sự thật.

Filip Nguyễn mất gần 10 năm mới thực hiện thành công .

Nhắc lại hành trình gian nan của Nguyễn Filip cùng với khả năng chuyên môn có thể đóng góp lớn cho đội bóng quê cha, nhiều người phải nghĩ nếu anh nhập tịch thành công sớm hơn còn tốt hơn nữa. Điều này cũng khiến người ta liên hệ đến những trường hợp khác, từ việc nhập tịch của thủ thành số 1 tuyển Việt Nam tại Asian Cup.

Đương nhiên, cũng khó trách VFF trong chuyện nhập tịch trở lại cho các cầu thủ có gốc gác Việt Nam nhằm phục vụ bóng đá nước nhà bởi những thủ tục đòi hỏi phải hết sức chi tiết, đầy đủ.

Trên thực tế, vài năm trước VFF từng khẳng định sẵn sàng chào đón, tạo điều kiện tối đa cho những cầu thủ có gốc gác Việt Nam đang chơi bóng ở khắp nơi trên Thế giới về nước. Nhưng tới lúc này lực lượng cầu thủ Việt kiều vẫn còn ít ỏi, một phần chất lượng, phần khác do các thủ tục pháp lý.

Dù vậy, với trường hợp Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm, Mạc Hồng Quân… cùng trào lưu mà Indonesia, Thái Lan đang làm cũng như có khả năng mở ra thành công, xem ra bóng đá Việt Nam phải cân nhắc để không bị tụt lại.

Với hàng trăm cầu thủ có gốc gác Việt Nam, thậm chí đang chơi ở các giải đấu hàng đầu châu Âu… nếu trở vệ phục vụ tuyển Việt Nam sẽ mạnh, gần hơn với giấc mơ World Cup. 

Nguồn vietnamnet