Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỷ giá ngoại tệ ngày 13/7, USD giảm giá 

Cập nhật ngày: 13/07/2019 - 20:53

Đồng đô la giảm trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đang chuẩn bị sẵn sàng để cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau gần một thập kỷ.

Chỉ số đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ đã giảm 0,1% chốt phiên tại 96,542.

Chủ tịch FED Jerome Powell nói rằng trong vòng khoảng 1 tháng trở lại đây, đã có thêm nhiều dữ liệu củng cố đánh giá của FED rằng "hoạt động sản xuất, thương mại và đầu tư đồng loạt yếu đi trên toàn thế giới". Nhiều tháng qua, ông Powell đối mặt áp lực lớn từ Tổng thống Donald Trump kêu gọi FED cắt giảm lãi suất.

Sự yếu kém toàn cầu mà Powell đã cảnh báo được củng cố khi Singapore có tổng sản phẩm quốc nội giảm 3,4% hàng quý.

Lena Komileva, giám đốc điều hành kinh tế G + ở London cho biết, chu kỳ kinh doanh toàn cầu đang giảm sút trong bối cảnh gián đoạn thương mại. Các hoạt động kinh tế giảm sút không thể tránh khỏi, từ Singapore đến Đức.

Đồng đô la cũng chịu áp lực sau khi các nhà phân tích tại Goldman Sachs cảnh báo về nguy cơ gia tăng rằng Tổng thống Donald Trump có thể ủy quyền cho sự can thiệp trực tiếp của Fed để làm giảm tỷ giá hối đoái USD. Mỹ đã không sử dụng các biện pháp can thiệp ngoại hối như một công cụ chính sách trong hơn 20 năm.

Tổng thống Trump tháng trước đã cáo buộc Ngân hàng Trung ương châu Âu giảm giá cạnh tranh khi thay đổi sang lập trường chính sách dễ dàng hơn.

Đồng euro và bảng Anh có mức tăng khiêm tốn hơn, tăng lần lượt 0,1% và 0,2%.

Ngày 12/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.059 đồng (giảm 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.701 đồng (giảm 20 đồng).

Đầu giờ sáng 12/7, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán).

Vietcombank, Vietinbank và BIDV niêm yết ở mức: 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán). ACB: 23.130 đồng (mua) và 23.250 đồng (bán).

Nguồn Vietnamnet