BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỷ lệ hộ nghèo ở Bến Cầu còn cao

Cập nhật ngày: 27/02/2014 - 06:07

ĐBQH Nguyễn Thành Tâm tặng quà cho 1 hộ nghèo ở xã Long Khánh, Bến Cầu.

Ông Trần Văn Ban- Phó chủ tịch UBND huyện Bến Cầu cho biết, năm 2006, tỷ lệ hộ nghèo ở Bến Cầu là hơn 20% (bao gồm cả hộ nghèo và cận nghèo). Năm 2012, sau 6 năm thực hiện chương trình giảm nghèo, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo ở Bến Cầu còn 14%, tỷ lệ này cao hơn mức bình quân chung của cả tỉnh vào thời điểm đó.

Sau khi đến thăm 12 gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã Long Khánh, đoàn giám sát làm việc với lãnh đạo chính quyền địa phương. Rất nhiều ý kiến cho rằng, để xóa hẳn cái nghèo là một điều không hề đơn giản.

Có nhiều nguyên nhân khiến cái nghèo đeo bám: mất sức lao động, già cả neo đơn, tư tưởng ỷ lại, lười học nghề, rủi ro trong làm ăn… được xác định là những nguyên nhân chính dẫn đến nghèo đói.

Trưởng đoàn giám sát Lê Minh Trọng lưu ý, lãnh đạo chính quyền địa phương không được chạy theo chỉ tiêu để giảm nhanh số hộ nghèo cho đạt nghị quyết, vì nếu như vậy, tình trạng tái nghèo sẽ còn tiếp diễn.

Các thành viên trong đoàn giám sát cũng đề nghị các cấp lãnh đạo ở Bến Cầu tuyên truyền, động viên người nghèo đi học nghề, vì hiện nay số người nghèo ở huyện này theo học nghề còn quá ít.

Đ.V.T