BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việc xử lý phản ánh, câu hỏi của người dân trên hệ thống phản ánh hiện trường quý I năm 2023:

Tỷ lệ người dân không hài lòng còn cao 

Cập nhật ngày: 20/04/2023 - 12:41

BTNO - Theo Sở Thông tin và Truyền thông, từ ngày 1.1.2023 đến ngày 30.3.2023, hệ thống phản ánh hiện trường đã ghi nhận hơn 1.930 tài khoản công dân đăng ký mới, tiếp nhận 161 phản ánh.

Ý kiến của người dân trên hệ thống phản ánh hiện trường (ảnh minh hoạ)

Trong đó, tính đến cuối tháng 3, các cơ quan, đơn vị có liên quan… đã trả lời 123 phản ánh (trong hạn 98 phản ánh, trễ hạn 25 phản ánh); chưa trả lời 38 phản ánh (trong hạn 13 phản ánh, quá hạn 25 phản ánh).

Qua nội dung trả lời của các đơn vị, Hệ thống phản ánh hiện trường ghi nhận được 28 lượt đánh giá của người dân (trong đó 15 đánh giá hài lòng, 4 đánh giá chấp nhận, 19 đánh giá không hài lòng).

Nhằm tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị lãnh đạo các đơn vị, địa phương quan tâm, chỉ đạo các bộ phận liên quan thực hiện xử lý phản ánh bảo đảm theo thời gian và chất lượng theo quy định tại Quyết định số 05/2020/QĐ-UBND ngày 27.2.2020 của UBND tỉnh Tây Ninh.

Theo Điều 3 Quyết định số 05/2020/QĐ-UBND ngày 27.2.2020 của UBND tỉnh Tây Ninh, nguyên tắc tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường phải bảo đảm: Tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành của pháp luật có liên quan. Đảm bảo tính công khai, minh bạch, khách quan, trung thực. Quy trình tiếp nhận, phân loại, xử lý và phê duyệt kết quả xử lý phải cụ thể, rõ ràng, thống nhất. Nội dung thông tin trao đổi trong quá trình phân phối, xử lý, phê duyệt kết quả xử lý phải rõ ràng, cụ thể. Tiếp nhận, xử lý đúng thẩm quyền và thời hạn quy định. Bảo đảm an toàn thông tin trong việc gửi, chuyển, lưu trữ dữ liệu về phản ánh hiện trường của cá nhân, tổ chức. Phối hợp kịp thời, có hiệu quả trong xử lý phản ánh hiện trường giữa các cơ quan xử lý.

Trong trường hợp phản ánh của cá nhân, tổ chức liên quan đến nhiều cơ quan xử lý khác nhau mà không thống nhất được phương án xử lý hoặc xử lý không triệt để thì Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

An Khang