Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U17 Thái Lan cách vé dự World Cup chỉ 1 trận thắng 

Cập nhật ngày: 22/06/2023 - 09:18

Tối 21-6, bảng A của VCK U17 Asian Cup 2023 đã diễn ra 2 trận đấu cuối cùng. U17 Thái Lan giành quyền vào tứ kết giải đấu với ngôi đầu bảng sau thành tích toàn thắng

U17 Thái Lan đối đầu Yemen để xác định đội đầu bảng. Yemen là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1 nhưng đội bóng Tây Á bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn đầy đáng tiếc.

Trở lại hiệp 2, U17 Thái Lan lấy lại thế trận và tạo ra nhiều tình huống vay hãm cầu môn đối thủ. Nhưng mãi đến phút 90+5, chủ nhà vòng chung kết U17 Asian Cup mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, chung cuộc U17 Thái Lan thắng 1-0 U17 Yemen.

U17 Thái Lan giành quyền vào tứ kết với ngôi nhất bảng A

Với chiến thắng này, U17 Thái Lan giành 3 trận toàn thắng ở bảng A và đi tiếp với ngôi nhất bảng. Bước vào lượt trận tứ kết, đội bóng chủ nhà của giải đấu nếu tiếp tục giành chiến thắng sẽ đoạt được tấm vé dự vòng chung kết U17 World Cup 2023. U17 Yemen dù thất bại nhưng vẫn đi tiếp với vị trí thứ 2 bảng A.

Ở trận đấu còn lại, U17 Malaysia ngược dòng với tỉ số 2-1 để đánh bại U17 Lào.

IIkay Gundogan rời Man City gia nhập Barcelona

Theo Marca, Ilkay Gundogan đã đạt thỏa thuận đến Barcelona theo bản hợp đồng có thời hạn hai năm, kèm tùy chọn gia hạn thêm một năm. Gundogan trước đó được Man City đề nghị hợp đồng 1 năm nhưng đã bị anh từ chối. Điều này khiến Man xanh mất trắng Gundogan khi anh ra đi theo dạng miễn phí.

"Barcelona đã đủ điều kiện để đăng ký Gundogan vào đội hình. Hợp đồng đã được đôi bên ký kết" - chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ.

Gundogan đến Barcelona (Ảnh: Reuters)

Đến Barcelona, Gundogan trở thành cầu thủ thứ hai rời Man City sau mùa 2022/23. Trước tiền vệ người Đức, Benjamin Mendy rời khỏi đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

Trước khi ký hợp đồng đến Barcelona, Gundogan đã nhận một số đề nghị từ Saudi Arabia, Đức.

 

UEFA ra án phạt 4 trận với Mourrinho 

Vào tối 21-6, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tuyên bố cấm chỉ đạo 4 trận với HLV Jose Mourinho vì hành vi xúc phạm trọng tài Anthony Taylor. 

Án phạt sẽ bắt đầu từ ở trận đấu thuộc hệ thống của UEFA từ mùa giải 2023/2024. Theo đó, “Người đặc biệt” sẽ vắng mặt 4/6 trận đấu của Roma ở vòng bảng Europa League mùa tới.

Huyền thoại Arsenal nhiều khả năng dẫn dắt Leeds

Theo The Guardian, Patrick Vieira là phương án ưu tiên cho vị trí HLV Leeds sau khi đội bóng này rớt hạng và thi đấu ở Giải Hạng nhất Anh . Bên cạnh Vieira, những cái tên khác cạnh tranh cho vị trí này là cựu HLV Bournemouth, Scott Parker và cựu HLV của Norwich, Daniel Farke.

Leeds sẽ đặt mục tiêu giành quyền thăng hạng trở lại Premier League mùa tới. Trong khi đó, Vieira chưa bao giờ quản lý 1 đội bóng ở Giải Hạng nhất Anh. 

Ông từng dẫn dắt Crystal Palace, New York City và Nice.

Nguồn NLDO