Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U20 Honduras - Ẩn số lớn nhất bảng E 

Cập nhật ngày: 19/05/2017 - 03:40

Không được đánh giá cao bằng U20 Pháp, tuy nhiên U20 Honduras vẫn được nhận định sẽ dễ dàng dành một trong hai tấm vé đi tiếp của bảng E. Với phần lớn là những cầu thủ thi đấu trong nước, đoàn quân của HLV Carlos Tabora thực sự là một ẩn số lớn ở giải đấu năm nay.

Từ khi U20 World Youth Championship được đổi sang tên FIFA U20 World Cup năm 2007, Honduras mới 1 lần duy nhất có vinh dự vào VCK U20 World Cup 2009.

Dù sớm bị loại ngay từ vòng bảng, nhưng các cầu thủ trẻ của Honduras vẫn để lại ấn tượng với trận thắng thuyết phục trước Hungary. Ở 3 kì U20 World Cup sau đó, U20 Honduras đều không thể góp mặt.

u20 honduras an so lon nhat bang e

Đội hình U20 Honduras.

Tuy không có thành tích tốt trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2015 ở các giải trẻ, nhưng không thể phủ nhận những bước chuyển mình mạnh mẽ của nền bóng đá Honduras.

Đội tuyển quốc gia nước này đã có hai lần liên tiếp tham dự các kì World Cup 2010 và 2014. Ở đấu trường Châu lục, họ cũng liên tục lọt vào Top 4 đội mạnh nhất.

Sau những thành công đó, Honduras đã có sự đầu tư nghiêm túc cho đào tạo trẻ. Ở thời điểm hiện tại, U20 Honduras là một tập thể mạnh, các cầu thủ đã gắn bó với nhau trong một thời gian dài từ cấp độ U15.

Tại đấu trường U20 CONCACAR 2017 vừa qua, đoàn quân của HLV Carlos Tabora đã thể hiện sự tiến bộ đáng kinh ngạc. Bằng sự ăn ý tuyệt đối, tinh thần tập thể cao, họ lần lượt vượt qua các các đối thủ và chỉ chịu thua U20 Mỹ sau loạt sút luân lưu may rủi ở trận chung kết.

u20 honduras an so lon nhat bang e

U20 Honduras suýt làm nên bất ngờ trước U20 Nhật Bản.

Thành phần tham dự U20 World Cup của Honduras phần lớn là các cầu thủ đang thi đấu trong nước. Vì thế, thông tin về đội bóng này là cực kì hạn chế. Họ thực sự là một ẩn số lớn tại giải đấu năm nay. Chính vì không lường trước được sức mạnh của đối thủ đến từ Châu Mỹ, U20 Nhật Bản đã suýt chút nữa phải nhận thất bại muối mặt ngay trên sân nhà.

Cách U20 Honduras khiến ĐKVĐ U19 châu Á phải toát mồ hôi là một lời cảnh báo đanh thép đến các đối thủ tại giải đấu sắp tới. Nên nhớ, U19 Nhật Bản chính là đội đã thắng U19 Việt Nam 3-0 ở bán kết U19 châu Á 2016 với thế trận trên chân hoàn toàn.

Cầu thủ nổi bật

u20 honduras an so lon nhat bang e

Tiền vệ Jorge Alvare.

Jorge Alvarez là một trong những cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình hiện tại của Honduras, tại giải U20 CONCACAR anh đóng vai trò chân sút trụ cột với 3 pha lập công. Với phong độ ổn định, Jorge Alvare liên tục là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Carlos Tabora trong đội hình U20 Honduras.

Bên cạnh Jorge Alvarez, bộ đôi tiền đạo Darixon Vuelto và Douglas Martinez của U20 Honduras cũng để lại nhiều ấn tượng trong thời gian qua. Ở trận chung kết, cả hai cầu thủ đều thi đấu tốt và nhận được sự đánh giá cao từ ban huấn luyện cũng như các chuyên gia.

U20 Việt Nam sẽ chạm trán U20 Honduras trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng vào ngày 28/5.

Nguồn TTVN