Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U20 Việt Nam, đừng vội! 

Cập nhật ngày: 08/06/2017 - 20:40

Khi bản danh sách ĐT Việt Nam xuất hiện với làn gió mới mang tên U20 Việt Nam, giới chuyên môn và người hâm mộ đã luận bàn rất nhiều. Tất cả đều chung một nhận định, một chương mới cho đội tuyển và đặc biệt là bản thân các cầu thủ đã chính thức bắt đầu.

u20 viet nam dung voi

Rất nhiều kỳ vọng đã được dành cho các cầu thủ vừa thi đấu tại U20 World Cup vừa qua. Nhiều người đã nghĩ đến việc, các cầu thủ trẻ sẽ giành lấy những vị trí chính thức để rồi trong một ngày không xa, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc chuyển giao đồng bộ về lực lượng với dấu ấn đậm đặc của các cầu thủ U20 và U22.

Thực ra, dư luận có quyền hy vọng vào sự tỏa sáng của các cầu thủ U20 Việt Nam trong màu áo ĐT Việt Nam. Đó cũng là cái đích mà nền bóng đá hướng tới bởi chúng ta cần có những đội ngũ hậu bị tài năng tương lai. Và chắc chắn, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có cho mình kế hoạch sử dụng và đào tạo các tân binh, những người trong một ngày không xa sẽ trở thành kép chính của các đội tuyển.

Nhưng, ngay cả sự kỳ vọng vào các cầu thủ trẻ là rất lớn thì cũng chẳng thể đốt cháy giai đoạn để đặt áp lực lên vai các cầu thủ phải thành công ở một sân khấu lớn hơn rất nhiều so với U20 Việt Nam. Những cầu thủ trẻ tài năng cần những bước chạy đà hoàn hảo để kiếm tìm sự hoàn thiện về tư duy chiến thuật và bản lĩnh trận mạc.

Không phát triển nóng, đào tạo một cách bài bản những cầu thủ trẻ chính là cách tốt nhất để chúng ta chuẩn bị cho tương lai. Bởi những bài học trong quá khứ về sự chín ép của một số ngôi sao trẻ vẫn còn nguyên tính thời sự.

Và còn một thực tế khác, một khi các cầu thủ trẻ không đối diện với áp lực phải thể hiện thì họ sẽ có điều kiện để có sự thăng hoa trên sân cỏ. Vì thế, chúng ta sẽ rất mừng nếu một vài cầu thủ lần đầu tiên được xuất trận nhưng cũng không nên thất vọng nếu họ chưa có cơ hội diễn vai chính.

Nguồn Bongdaplus