Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam dự U23 châu Á: Vận may chiến thắng từ thay tướng 

Cập nhật ngày: 05/04/2024 - 08:23

U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á với không ít áp lực, nhưng người hâm mộ vẫn tin thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn gặt hái kết quả tốt.

1. Được kỳ vọng giúp bóng đá Việt Nam thành công, nhưng sau hơn 1 năm dẫn dắt, HLV Troussier phải rời "ghế nóng" tuyển Việt Nam theo cách cay đắng nhất.

Nhiều nuối tiếc khi chiến lược gia người Pháp chưa thể làm cho tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, nhưng bên cạnh đó cũng có chẳng ít âu lo với “công trình dang dở” của ông Troussier để lại.

Thành tích đi xuống, lối chơi chưa được định hình và điều đáng kể nhất là niềm tin mà người hâm mộ dành cho U23 Việt Nam nói riêng hay bóng đá nước nhà nói chung, đang xuống rất thấp.

Thế nên, khi tuyển Việt Nam chưa tìm được HLV trưởng mới mọi con mắt đổ dồn vào U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á tại Qatar.

U23 Việt Nam đang được kỳ vọng lớn tại VCK U23 châu Á. Ảnh: VFF

2. Thất bại của tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam cũng nhạt nhòa dưới thời ông Troussier, nên rõ ràng áp lực phải thành công tới lúc này đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rất lớn.

U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á không được phép thất bại, ít nhất phải vượt qua vòng đấu bảng là chỉ tiêu rất rõ ràng mà HLV Hoàng Ạnh Tuấn cùng các học trò nhận từ VFF lẫn người hâm mộ.

Không chỉ dừng lại về thành tích, lối chơi hay màn thể hiện ở giải đấu trên đất Qatar cũng bắt buộc phải có điểm nhấn, bất chấp U23 Việt Nam nằm trong một bảng đấu tương đối khó lường với U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia.

Khoảng thời gian tập trung chuẩn bị không nhiều, cùng với hàng loạt vấn đề khách quan… đang thực sự khiến thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn đối mặt với thách thức chẳng nhỏ.

3. HLV Troussier và các cộng sự rời đi, “ấn kiếm” được trao cho ông Hoàng Anh Tuấn với hy vọng giúp U23 Việt Nam gặt hái thành công tại giải đấu diễn ra từ ngày 15/4 đến 3/5/2024 ở Qatar.

dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: VFF

Trao trọng trách cho HLV Hoàng Anh Tuấn vào lúc này là hợp lý, chính xác bởi VFF cũng khó tìm được người phù hợp, bản lĩnh lẫn kinh nghiệm hơn so với chiến lược gia từng giúp bóng đá Việt Nam đến với World Cup U20 ít năm về trước.

Niềm tin của VFF, hay hy vọng từ người hâm mộ được đền đáp đến đâu thì chờ thực tế trả lời, nhưng một điều chắc chắn với năng lực trong công tác đào tạo, huấn luyện trẻ… HLV Hoàng Anh Tuấn và U23 Việt Nam rất đáng chờ đợi ở sân chơi châu Á trong những ngày tới.

Có thể tin vào điều đó, vì ngoài năng lực từ ông Hoàng Anh Tuấn, lực lượng U23 Việt Nam cũng chẳng phải “lúa non”, sau đôi năm chinh chiến ở các giải đấu trẻ từ khu vực đến châu lục.

Nguồn vietnamnet