Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam: HLV Hoàng Anh Tuấn và sửa sai từ ông Troussier 

Cập nhật ngày: 07/04/2024 - 09:46

HLV Hoàng Anh Tuấn và U23 Việt Nam đối mặt với vô vàn thử thách về chuyên môn trong quá trình chuẩn bị VCK U23 châu Á, sau cuộc chia tay sớm với ông Troussier.

1. Nếu không vì kết quả bết bát ở tuyển Việt Nam, buộc phải nói lời chia tay sớm, có lẽ lúc này U23 Việt Nam vẫn thuộc quyền chỉ huy của ông Troussier thay vì HLV Hoàng Anh Tuấn cho chiến dịch tại VCK U23 châu Á.

Và những gì mà ông Troussier để lại cho HLV Hoàng Anh Tuấn ở U23 Việt Nam về con người là tương đối bởi phần đông được cựu thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam rèn giũa liên tục suốt hơn 1 năm cho đến lúc chia tay.

Nếu nhìn vào danh sách mà tân thuyền trưởng U23 Việt Nam hiện có với những Thái Sơn, Văn Khang, Tuấn Tài, Đình Bắc, Quốc Việt… phần lớn từng khoác áo tuyển Việt Nam hoặc có mặt trong nhiều giải đấu quốc tế dưới thời ông Troussier nên hoàn toàn đủ kinh nghiệm cho VCK U23 châu Á sắp khai diễn.

HLV Troussier để lại di sản cho người tiền nhiệm ở U23 Việt Nam là khá nhiều bất ổn. Ảnh: SN

2. Cũng giống như tuyển Việt Nam, lối chơi mà ông Troussier xây dựng cho U23 Việt Nam là tấn công, kiểm soát bóng. Kết quả, cả 2 đội bóng của chiến lược gia người Pháp đều tương đối bất ổn trước khi rời đi.

Bất ổn nằm ở sự thiếu hiệu quả trong cách vận hành, U23 hay tuyển Việt Nam chơi tấn công nhưng lại tỏ ra… vô hại hơn khi đá phòng ngự, rình rập chờ cơ hội phản đòn.

Những thống kê về số lần thất bại, hiệu suất trong các trận đấu của U23 Việt Nam cho tới tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier là minh chứng rõ nhất. 

Quá nhiều trận đấu, tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam còn không thể tung ra được những cú dứt điểm hoặc dứt điểm chính xác chẳng hạn. Đấy là chưa kể số thẻ vàng, thẻ đỏ phải nhận cũng đáng để người kế nhiệm Hoàng Anh Tuấn âu lo.

nhưng hy vọng HLV Hoàng Anh Tuấn có thể xử lý ổn thoả và giúp U23 Việt Nam chiến thắng. Ảnh: SN

3. Di sản về chuyên môn mà ông Troussier để lại cho HLV Hoàng Anh Tuấn có lý do phải lo lắng với mục tiêu mà U23 Việt Nam đề ra ở VCK U23 châu Á.

Tuy nhiên, giới chuyên môn cũng có cơ sở tin U23 Việt Nam lột xác tại giải đấu châu lục ở Qatar sắp tới, khi người dẫn dắt không còn là HLV Troussier mà là ông Hoàng Anh Tuấn.

Là đồng nghiệp, cộng sự một thời của cựu thuyền trưởng bóng đá Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn thừa hiểu HLV Troussier có điểm mạnh về chuyên môn hay những hạn chế ra sao rồi từ đó thay đổi một cách phù hợp nhất hòng giúp đội nhà chiến thắng.

Nguồn vietnamnet