Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam - U23 Timor Leste: Cơ hội cho nhóm dự bị 

Cập nhật ngày: 15/05/2022 - 11:40

Trước trận đấu với đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là U23 Timor Leste, U23 Việt Nam có khả năng ra sân với nhiều sự thay đổi về lực lượng.

U23 Việt Nam đang rộng cửa đi tiếp khi có 7 điểm sau 3 trận và dẫn đầu bảng A. Trận thắng quan trọng 1-0 trước U23 Myanmar vừa qua đã đẩy chính đối thủ này với U23 Indonesia phải bước vào trận chiến sinh tử để cạnh tranh tấm vé vào bán kết.

Ở lượt cuối diễn ra ngày 15/5, U23 Việt Nam chỉ phải gặp U23 Timor Leste, đội chưa có điểm nào. Trên bảng xếp hạng, U23 Indonesia và Myanmar lần lượt xếp sau với 6 điểm, do đó, U23 Việt Nam chỉ cần hòa là chắc suất vào bán kết. Do trận đấu giữa hai đối thủ trên diễn ra trước nên U23 Việt Nam hoàn toàn có quyền chủ động về thứ hạng vòng bảng.

Dụng Quang Nho (phải) hay Nguyễn Hai Long cần thêm cơ hội thể hiện ở SEA Games 31. Ảnh: Quang Thịnh.

3 trận đấu đã qua ở vòng bảng chứng kiến không nhiều sự thay đổi về đội hình của U23 Việt Nam. HLV Park Hang-seo đã chú trọng sự an toàn khi duy trì bộ khung từ thủ môn (Nguyễn Văn Toản) tới hàng hậu vệ (Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh), tới 3 suất cầu thủ quá tuổi (Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh).

U23 Việt Nam với bộ khung đó đã hoàn thành nhiệm vụ dù trải qua không ít khó khăn. Trong bối cảnh môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra với mật độ thi đấu dày đặc, không chỉ U23 Việt Nam mà các đội khác đều bị ảnh hưởng. Minh chứng không xa lạ là U23 Philippines, đội từng dẫn đầu bảng sau nỗ lực thủ hòa 0-0 U23 Việt Nam, đã gần như cạn kiệt thể lực trước khi thua 2-3 U23 Myanmar sau đó 2 ngày.

Do đó, HLV Park cần có sự tính toán hợp lý để bảo toàn lực lượng cũng như duy trì thể trạng tốt nhất cho cầu thủ trụ cột nếu vào được vòng bán kết, nơi mà nếu không có gì bất ngờ, U23 Việt Nam sẽ đụng Thái Lan hoặc Malaysia.

Trận gặp Timor Leste sắp tới có thể là dịp phù hợp để ông trao cơ hội cho nhóm dự bị, vốn ít được thể hiện trong những trận qua. Nhóm này gồm thủ môn Quan Văn Chuẩn, các hậu vệ Lương Duy Cương hay Vũ Tiến Long, các tiền vệ Nguyễn Hai Long, Dụng Quang Nho, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Trọng Long và tiền đạo Hồ Thanh Minh.

Vấn đề là những cầu thủ này có đủ khả năng để được tin tưởng đá chính hay không. HLV Park đã bộc bạch về những hạn chế của các học trò khi vấp phải những hệ thống phòng ngự dày đặc trong 3 trận vừa qua. Trên thực tế, đây là những cầu thủ có năng lực và đã khẳng định trình độ qua nhiều giải đấu trong nước và quốc tế. Duy Cương, Thanh Minh vừa vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Hai Long, Quang Nho đang đá V.League và cũng vừa góp mặt ở vòng loại U23 châu Á 2022.

Chia sẻ ở cuộc họp báo sau trận thắng U23 Myanmar, HLV Park Hang-seo cho biết: “Trong tay tôi là 20 cầu thủ tốt nhất và tôi luôn tin tưởng năng lực của họ. U23 Việt Nam đã vấp phải nhiều khó khăn nên cũng không thể tránh khỏi những sai số, chúng tôi sẽ tiếp tục khắc phục và cải thiện”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thể hiện sự tôn trọng tới đối thủ U23 Timor Leste: “Không biết trận tới họ có đá phòng ngự số đông không nhưng dù sao đây cũng là đối thủ không được xem thường”.

HLV trưởng U23 Timor Leste ông Fabio Maciel da Silva chia sẻ với Zing: “Phòng ngự là bản năng tự nhiên của một đội bóng khi phải đương đầu với đối thủ mạnh hơn. Nếu trong tay tôi có dàn cầu thủ tốt như Việt Nam, tôi sẽ không ngần ngại chơi tấn công, vì đó là thứ bóng đá đẹp mà ai cũng hướng đến. Sẽ rất khó để gây bất ngờ trước Việt Nam, tuy nhiên đây là bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi muốn cống hiến trước khi tự hào rời giải”.

Trận đấu giữa U23 Timor Leste và U23 Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h ngày 15/5 tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Trước đó là cuộc đối đầu giữa U23 Myanmar và U23 Indonesia.

Nguồn Zing