BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ nhóm nữ sinh rủ nhau đánh bạn vì lý do… lãng xẹt:

UBND huyện Tân Biên chính thức lên tiếng 

Cập nhật ngày: 29/09/2020 - 18:10

BTNO - Liên quan thông tin vụ clip ghi cảnh nữ sinh lớp 6 bị ba nữ sinh dùng nón bảo hiểm đánh dã man trong vườn tràm, gây xôn xao dư luận hai ngày qua, chiều 28.9, UBND huyện Tân Biên đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc. Ông Võ Hồng Sang-Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên chủ trì cuộc họp báo.

Ông Võ Hồng Sang cho biết, ngay sau khi clip được tung lên mạng lúc 24h00 ngày 25.9, UBND huyện đã chỉ đạo Công an, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, cùng hai địa phương liên quan (Thạnh Bình, Tân Lập) làm rõ vụ việc.

Theo ông Sang, đoạn clip có độ dài 2 phút 50 giây được đăng tải trên Facebook ghi cảnh 3 nữ sinh đánh 1 nữ sinh trong vườn tràm ở tổ 1, ấp Thạnh Lộc, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên. Qua làm việc xác định 4 em gồm B.T.M.T (học sinh lớp 9), Tr.T.A.T (học sinh lớp 8, cùng trường THCS Thạnh Bình), cùng 2 em B.V.A (học sinh lớp 7, Trường THCS Tân Lập) và L.T.T.L (13 tuổi, đã nghỉ học, ngụ ấp Tân Đông 1, xã Tân Lập) và Ng.T.N.Q (học sinh lớp 6 Trường THCS Thạnh Bình), tất cả quen biết nhau trên Facebook.

Thông tin thêm, ông Sang cho biết nguyên nhân vụ việc là do các em này nhắn tin qua lại với nhau trên messenger liên quan đến vấn đề tình cảm cá nhân. Em M.T biết được nội dung tin nhắn nên nói lại với A.T (A.T là bạn gái của anh trai M.T). Sau hồi nhắn tin qua lại với nhau nên xảy ra mâu thuẫn giữa các nữ sinh, dẫn đến sự việc đánh nhau vào ngày 22.9 tại vườn tràm. Trong lúc đánh nhau, B.V.A dùng điện thoại quay lại, sau đó đăng lên mạng xã hội và bị phát tán.

Ông Võ Hồng Sang, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên thông tin về vụ việc.

Tại buổi họp báo, cô Đinh Thanh Thúy- Hiệu trưởng Trường THCS Thạnh Bình cung cấp thêm, sau khi xảy ra vụ việc đánh nhau, ngày 23.9, nhà trường nhận được phản ánh từ phụ huynh em N.Q về trường hợp con ông bị đánh và yêu cầu nhà trường xử lý cảnh cáo các em.

“Nhà trường đã an ủi, động viên em N.Q, đồng thời có hướng xử lý nghiêm các học sinh đánh bạn. Ngày 25.9, phụ huynh của 2 em M.T và A.T cũng đã có cam kết với nhà trường phối hợp giáo dục, không để tái diễn”- cô Thúy nói thêm.

Cô Thúy cho biết, nhà trường đã thông báo cho trường THCS Tân Lập để nắm rõ vụ việc và cùng phối hợp xử lý. Sau khi đăng clip, nhiều tài khoản khác đã chia sẻ lại với tốc độ “chóng mặt”. Phụ huynh em N.Q làm đơn xin nhà trường cho phép em nghỉ học vài ngày.  

Ngày 26.9, em N.Q được đưa đi khám bệnh và giám định vết thương. Kết quả, em N.Q bị ảnh hưởng nhẹ phần mềm ở đầu và cho về nhà, không nằm viện. Trong ngày, đại diện UBND xã Thạnh Bình, Phòng GDĐT, Ban giám hiện hai đơn vị trường học đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ và động viên em N.Q. Hiện tại, sức khỏe và tinh thần của em đã ổn định, có nguyện vọng sớm đi học trở lại.

Trước luồng thông tin cho rằng đây là vụ việc liên quan đến vấn nạn bạo lực học đường, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên khẳng định: “Mặc dù vụ việc xảy ra trên địa bàn huyện, nhưng lại ở ngoài phạm vi trường học nên không thể cho rằng đây là bạo lực học đường. Vụ việc xảy ra vào chiều 22.9 các em không có tiết học ở trường”.

Ông cho biết thêm, các học sinh tham gia đánh bạn trong clip đều đều có hoàn cảnh đặc biệt, thiếu sự quan tâm, chăm sóc, quản lý giáo dục từ gia đình nên nhận thức chưa đúng đắn. Mâu thuẫn phát sinh từ việc sử dụng mạng xã hội và vấn đề tình cảm.

Bà Nguyễn Thị Thu Yên - Trưởng phòng GDĐT huyện Tân Biên cho biết thêm: “Dù đây không phải là sự việc xảy ra trong trường học, nhưng chúng tôi chịu một phần trách nhiệm vì là học sinh của mình. Trước mắt, chúng tôi đã chỉ đạo nhà trường yêu cầu các học sinh viết tường trình, sẽ xem xét xử lý kỷ luật học sinh theo điều lệ trường. Đồng thời, sẽ có những biện pháp giáo dục nghiêm khắc để các em tiến bộ, để các nhận thức cái sai của mình mà sửa đổi”.

Nhận xét về hoàn cảnh gia đình em N.Q, bà Thu Yên cho hay, em là học sinh giỏi 5 năm liền ở cấp tiểu học. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ bỏ đi từ nhỏ, một mình ba lao động làm thuê kiếm sống, nuôi hai anh em ăn học. Anh trai của N.Q (học lớp 9) vì gia cảnh khó khăn nên nghỉ học để theo ba đi làm thuê, phụ hồ. Tuy nhiên, phòng GDĐT đang vận động em trở lại trường, đồng thời sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hai em học tập tốt.

“Đối với trường hợp các nữ sinh đánh bạn, các em này đều có hoàn cảnh rất đặc biệt, cha mẹ ly hôn, sống chung với cha hoặc ông bà nên không có điều kiện theo sát kèm cặp, giáo dục. Nhà trường và địa phương cam kết sẽ giáo dục các em học sinh hết sức trong khả năng để các em phát triển đúng hướng. Các em cũng đã nhận lỗi của mình và hứa không tái phạm”- bà Thu Yên nói.

Như Báo Tây Ninh đưa tin, tối 25.9, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh một bé gái bị nhóm 3 nữ sinh dùng nón bảo hiểm đánh mạnh vào đầu, còn dùng tay tát vào mặt, dùng chân đá vào người bé gái. Trong nhóm này, một em đã dùng điện thoại quay lại toàn bộ sự việc và mượn Facebook của người khác để tung clip này lên mạng. Clip sau đó nhanh chóng được lan truyền, cùng với những bình luận “phản cảm”.

Tâm Giang