BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh chỉ đạo:Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy mùa khô năm 2010

Cập nhật ngày: 18/02/2010 - 05:35

Trong thời gian gần đây, nhiều vụ hoả hoạn xảy ra trên địa bàn tỉnh gây thiệt hại ngày càng nghiêm trọng. Theo dự báo trong mùa khô năm 2010 nắng nóng sẽ kéo dài, nguy cơ xảy ra cháy rất cao, nhất là ở các khu vực đông dân cư, nơi tập trung các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các địa bàn có rừng… Để chủ động phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra, UBND chỉ đạo:

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, công nhân viên trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân về Luật Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành; những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy và chữa cháy để mọi người nâng cao ý thức phòng, chống cháy nổ. Củng cố lực lượng PCCC ở đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC; trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ chữa cháy cần thiết để dập tắt kịp thời các đám cháy khi mới phát sinh. Trong các ngày nghỉ, ngày lễ phải đảm bảo lực lượng trực 24/24 để ứng phó kịp thời khi có cháy, nổ xảy ra.

Diễn tập chữa cháy ở trụ sở Điện lực Tây Ninh - Ảnh: Đ.H.T

UBND các huyện, thị xã chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên tiến hành kiểm tra các cơ sở có nguy cơ về cháy, nổ, chấn chỉnh những thiếu sót, sơ hở về an toàn PCCC; xây dựng phương án chữa cháy tại các cơ quan, đơn vị, khu dân cư thuộc diện phải có phương án chữa cháy; củng cố hoạt động của lực lượng chữa cháy dân phòng; tổ chức ký cam kết thực hiện nghiêm túc quy định về an toàn PCCC đối với các hộ kinh doanh ở các chợ, khu dân cư tập trung, các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ có thể xảy ra cháy, nổ cao. Có văn bản chỉ đạo về việc cấm kinh doanh và đốt thả “đèn trời” ở địa phương, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần - 2010.

Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và chống phá rừng tỉnh chỉ đạo cho các hạt kiểm lâm, và các chủ rừng tăng cường công tác tuần tra, canh gác, bảo vệ phòng, chống cháy rừng; chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại chỗ kịp thời dập tắt khi xảy ra cháy rừng.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở trọng điểm và các cơ sở có nguy cơ cao dễ xảy ra cháy lớn phải tự kiểm tra và thực hiện đầy đủ các điều kiện chống cháy lan, cháy lớn và các điều kiện phục vụ chữa cháy ở cơ sở; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác tự kiểm tra an toàn PCCC.

Tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC ở các cơ quan, đơn vị, địa bàn trọng điểm, trong đó cần tập trung kiểm tra các chợ, trung tâm thương mại, khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, các nhà máy, kho tàng có nguyên, vật liệu dễ cháy, các cơ sở kinh doanh xăng, dầu, khí đốt hoá lỏng, kho vật liệu nổ. Kịp thời nhắc nhở, giáo dục và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hoặc đã bị nhắc nhở nhiều lần mà không khắc phục sửa chữa. Thường xuyên kiểm tra và huấn luyện nâng cao khả năng hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng… Lực lượng Cảnh sát PCCC tăng cường chế độ thường trực sẵn  sàng chiến đấu, đảm bảo về quân số và phương tiện ở mức cao nhất, tuyệt đối không để xảy ra cháy lớn trên địa bàn tỉnh trong mùa khô năm 2010. 

Văn ThẾ ThiỆn


 
Liên kết hữu ích