BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 cá nhân hiến đất xây dựng nông thôn mới

Cập nhật ngày: 10/10/2014 - 09:29

Ông Lê Thanh Tùng- Bí thư Đảng uỷ xã Long Khánh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Cánh đồng Bàu Ve- Bàu Cua thuộc ấp Long Phú, xã Long Khánh, trước đây thường xuyên bị ngập nước, đi lại khó khăn, nông dân chỉ sản xuất có một vụ lúa. Sau khi được tuyên truyền vận động, đã có 37 hộ dân trong và ngoài địa phương tự nguyện hiến 22.071,9m2 đất sản xuất để xây dựng làm đường, làm kênh tiêu dài 1.980 mét.

Tổng kinh phí thi công công trình này hơn 1,7 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 1,1 tỷ đồng. Qua hơn 3 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Tại hội nghị, nhiều nông dân phấn khởi cho biết: “Trước kia chưa có tuyến kênh tiêu này người dân trong vùng chỉ sản xuất có một vụ, nay có tuyền kênh nên không còn trình trạng ngập nước nữa nên nhiều hộ đã sản xuất được 3 vụ, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, ổn định cuộc sống của nhân dân địa phương”. Tuy nhiên, hiện nông dân khu vực này lại rất cần hệ thống kênh tưới nội đồng để chủ động nguồn nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Dịp này, lãnh đạo địa phương đã trao tặng 7 bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh và 35 giấy khen của UBND huyện, xã cho các cá nhân, tập thể đã tự nguyện hiến đất để thi công tuyến kênh tiêu Bàu Ve.

Nguyễn Thiện