Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Tăng cường tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC 4.10 

Cập nhật ngày: 30/09/2021 - 13:12

BTNO - Mới đây, UBND tỉnh có văn bản số 3255/UBND-NC về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy 4.10.

Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về PCCC.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm thực hiện các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (4.10.1961 – 4.10.2021) và 20 năm Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (4.10.2001 – 4.10.2021); tổ chức phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đa dạng hình thức như treo băng rôn, khẩu hiệu, khuyến cáo tại cơ quan, đơn vị, chợ, trung tâm thương mại, khu vực tập trung đông dân cư và các khu vực, địa điểm tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao.

Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật, các biện pháp bảo đảm an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; kỹ năng thoát nạn khi có cháy xảy ra, những vấn đề phức tạp tại khu dân cư, chợ, trung tâm thương mại, các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ; công tác phòng, chống cháy rừng; tuyên truyền về trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, cơ sở, chủ hộ gia đình.

Công an tỉnh cung cấp thông tin và phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí xe loa tuyên truyền lưu động, nhằm phát động và hưởng ứng “Ngày toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy” ở địa phương vào ngày 4.10. 

Phát động thi đua trong toàn ngành, phát huy những đóng góp quan trọng của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đơn vị phối hợp với Sở Nội vụ đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp cho công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ VN tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với Công an tỉnh tuyên truyền, hưởng ứng Ngày toàn dân Phòng cháy, chữa cháy, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Phương Thảo