BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh trả lời kiến nghị của nhân dân về tình trạng tín dụng đen 

Cập nhật ngày: 25/12/2018 - 19:03

BTNO - UBND tỉnh vừa có ý kiến trả lời về tình trạng tín dụng đen, cho vay nặng lãi.

Tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh năm 2018 được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức ngày 19.12.2018 vừa qua, UBND tỉnh đã trả lời ý kiến của nhân dân về tình trạng tín dụng đen, cho vay nặng lãi.

Mặc dù lực lượng CA ra quân xử lý các trường hợp cho vay nặng lãi, nhưng các quảng cáo cho vay vẫn được dán trên các hàng rào, trụ điện- Ảnh minh hoạ.

Theo đó, đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Uỷ ban MTTQVN thành phố Tây Ninh kiến nghị ngành Công an cần có biện pháp đấu tranh, xử lý các băng nhóm cho vay nặng lãi và sử dụng các đối tượng côn đồ đe dọa, tấn công người nợ tiền diễn ra phức tạp, gây mất an ninh trật tự ở địa bàn dân cư thời gian vừa qua. Về nội dung này, UBND tỉnh cho biết, qua công tác rà soát, nắm tình hình, hiện nay trên địa bàn tỉnh có một số nhóm đang hoạt động tín dụng đen và cho vay nặng lãi, trong đó có nhóm từ các tỉnh phía Bắc vào hoạt động. Khi người vay tiền chậm trả nợ, các đối tượng sử dụng vũ lực để uy hiếp, gây áp lực.

Trước tình hình trên, ngày 3.8.2018, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị bàn giải pháp đấu tranh với tội phạm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê trên địa bàn tỉnh; sau đó, từ ngày 16.8 đến 15.10, Ban Giám đốc Công an tỉnh mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê, cờ bạc trên địa bàn toàn tỉnh.

Kết quả, lực lượng Công an các cấp đã tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phối hợp với lực lượng Công an tuyên truyền, đồng thời bóc gỡ, xóa gần 4.000 băng rôn, trên 32.000 giấy quảng cáo cho vay tiền trên trụ điện, hàng rào... tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh; đã đấu tranh triệt xóa 7 nhóm, bắt 19 đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi; khởi tố 1 vụ 2 bị can về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Tố Tuấn