BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ukraine nã 15 tên lửa, đánh trúng tàu Nga ở Crimea 

Cập nhật ngày: 06/11/2023 - 07:54

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận tên lửa hành trình của Ukraine lọt lưới phòng không đã đánh trúng một con tàu bên trong nhà xưởng ở Crimea, khiến nó hư hại nghiêm trọng.

RiaNovosti sáng 5/11 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Ukraine đã vừa phóng 15 tên lửa hành trình tập kích nhà máy đóng tàu B. E. Butoma ở thành phố Kerch trên bán đảo Crimea và lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn 13 tên lửa.

Khói bốc lên ở Crimea sau một cuộc tập kích của Ukraine. Ảnh: UkrainePravda

"Do bị một tên lửa hành trình đối phương đánh trúng, một con tàu bên trong nhà máy bị hư hại", quân đội Nga thông báo nhưng không nêu chi tiết về con tàu nêu trên.

Thành phố Kerch cạnh eo biển Kerch ngăn cách biển Đen và biển Azov, nơi Nga xây dựng cây cầu Crimea kết nối bán đảo Crimea và lục địa Nga. 

Trước đó cùng ngày, thống đốc Crimea Sergei Aksenov xác nhận các hệ thống phòng không đã được kích hoạt để đánh chặn tên lửa gần thành phố Kerch. "Một số mảnh vỡ từ tên lửa bị đánh chặn đã rơi xuống các ụ tàu bên dưới nhưng không ai bị thương", ông Aksenov nói.

Ukraine cùng ngày xác nhận triển khai máy bay chiến đấu tấn công nhà máy đóng tàu của Nga ở Kerch và có thể đã đánh chìm một trong những chiến hạm hiện đại mang tên lửa Kalibr, nhưng cũng không nói rõ tên con tàu bị nhắm mục tiêu, theo Ukraine Pravda.

Ukraine thời gian qua tăng cường tập kích Crimea bằng máy bay không người lái và tên lửa, bao gồm các loại tên lửa tầm xa do phương Tây tài trợ như Storm Shadow/SCALP-EG. Tuy nhiên, đợt tập kích sáng 5/11 có quy mô đáng kể nhất kể từ khi chiến sự nổ ra hồi năm ngoái.

Giữa tháng 9/2023, Nga từng xác nhận Ukraine nã 10 tên lửa vào nhà máy sửa chữa tàu biển S. Ordzhonikidze, đồng thời triển khai 3 xuống không người lái mang chất nổ tấn công tàu của Hạm đội biển Đen ở thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea, khiến 2 con tàu ở đó hư hại.

Moscow coi các cuộc tấn công vào Crimea và các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Nga là nỗ lực của Kiev nhằm đánh lạc hướng khỏi những thất bại trong chiến dịch phản công từ tháng 6/2023.

Nguồn CAND