BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ứng dụng “Đón người dân trở về Tây Ninh” 

Cập nhật ngày: 29/07/2021 - 18:49

BTNO - Thực hiện kế hoạch 2511 của UBND tỉnh về việc đón người dân Tây Ninh đang lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh, có nguyện vọng trở về địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng ứng dụng để người dân đăng ký trực tuyến.

Người đăng ký nguyện vọng phải thuộc các đối tượng sau đây mới được xem xét giải quyết: người có nhà, có hộ khẩu thường trú tại Tây Ninh nhưng đang tạm trú để sinh sống, học tập, lao động tại thành phố Hồ Chí Minh; người dân thành phố Hồ Chí Minh, nhưng có người thân đang cư trú trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, được người thân sinh sống tại Tây Ninh đề nghị tiếp nhận, bảo lãnh về địa phương cư trú.

Người dân phải khai báo, cung cấp thông tin cá nhân đầy đủ, trung thực và cam kết thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của các cơ quan chức năng. Nếu đăng ký không đầy đủ về địa chỉ nơi ở, thông tin người nhà, người thân ở Tây Ninh và không đúng đối tượng sẽ không được xem xét.

Cách sử dụng các ứng dụng trực tuyến để đăng ký như sau:

Thứ nhất, khuyến khích mọi người đăng ký qua ứng dụng “Tây Ninh Smart”. Trước hết, phải cài đặt ứng dụng “Tây Ninh Smart” trên kho App Store nếu sử dụng hệ điều hành IOS hoặc CH Play nếu sử dụng  Android.

Sau đó, đăng nhập vào ứng dụng. Chọn mục "Đăng ký" (như hình dưới đây).

Sau đó, nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu và chọn “Nhập thông tin”:

Thông tin đăng ký sẽ được chuyển đến các cơ quan, địa phương liên quan để xét duyệt, thông báo lại cho người đăng ký trong thời gian sớm nhất. Qua ứng dụng này, người dân cũng có thể khai hộ cho con, cháu, người già,.. không có điện thoại thông minh hoặc không sử dụng được điện thoại.

Khi sử dụng ứng dụng “Tây Ninh Smart” để đăng ký thì người dân sẽ nhận được các thông tin về xét duyệt, chuyến xe,… và một số thông tin khác liên quan trong quá trình đưa, đón về Tây Ninh.

Ngoài ra, người dân có nhu cầu về quê cũng có thể đăng ký thông qua ứng dụng Zalo, bằng cách đăng ký trên kênh Zalo “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tây Ninh”. Theo cách chọn quan tâm Cổng “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tây Ninh”. Sau đó, chọn “Chức năng” => chọn “Đăng ký về Tây Ninh”.

Chọn “Nhập thông tin” và thao tác giống như nhập trên ứng dụng “Tây Ninh Smart”. Nếu trong quá trình sử dụng, người dân cần hỗ trợ, có thể gọi Tổng đài: 0276.1022, bấm phím 0 để được giải đáp.

Tài liệu hướng dẫn có thể xem trên ứng dụng “Tây Ninh Smart” hoặc vào trang https://sotttt.tayninh.gov.vn/thong-tin-tuyen-truyen/ung-dung-don-nguoi-dan-tro-ve-tay-ninh-1677.html

H.T-Đ.H.T