BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ước mơ của cô học trò nhỏ 

Cập nhật ngày: 29/04/2022 - 00:21

BTN - Nhiều năm chăm trẻ làm cho Tố Quyên yêu mến trẻ từ lúc nào không hay. Chính điều này dẫn đến ước mơ được trở thành cô giáo mầm non và Tố Quyên đang cố gắng mỗi ngày để đạt được ước mơ của mình.

Tố Quyên luôn phấn đấu trong học tập.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Nguyễn Thị Tố Quyên, học sinh lớp 9A2, Trường THCS Nguyễn Viết Xuân (xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh) luôn nỗ lực trong học tập, đạt thành tích học sinh giỏi qua nhiều năm học. Hiện cô học trò nhỏ đã có định hướng cho tương lai và luôn cố gắng theo đuổi.

Ý thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, thấy ba mẹ làm việc cực nhọc, Tố Quyên chọn học và định hướng nghề phù hợp với khả năng của gia đình. Em chọn học cấp 3 ở trường học gần nhà để giảm bớt chi phí, gánh nặng cho gia đình. Chị Bùi Lệ Xuân Thanh, 40 tuổi (ngụ ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh) là mẹ của Tố Quyên, chia sẻ: “Gia đình khó khăn nhưng con gái chịu học và học giỏi, vợ chồng tôi vui lắm, cũng luôn an tâm với những dự định học tập của con mình”.

Chị Thanh làm công tách bông, bấm lá mãng cầu, chồng chị thì làm thợ hồ, nhưng công việc làm thuê của hai vợ chồng không được thường xuyên. Nhiều năm trước, trên đường đi làm, chị Thanh bị tai nạn giao thông, phải vay mượn để điều trị bệnh khiến cho cảnh nhà càng thêm khốn khó. Món nợ vài chục triệu đồng với người làm thuê như vợ chồng chị không dễ dàng trả được.

Sau nhiều năm, chân chị Thanh dẫu chưa hoàn toàn hồi phục nhưng đã có thể đi làm. Chị nói: “Tôi chỉ làm được việc nhẹ, còn những việc nặng hay phải đứng lâu, di chuyển nhiều thì gặp khó khăn nên không thể làm việc thường xuyên, làm một ngày phải nghỉ một ngày”. May mắn, gia đình chị Thanh có được sự chia sẻ, hỗ trợ của những người thân nên vượt qua được cảnh nợ nần. Dẫu còn những món nợ chưa trả được, nhưng cuộc sống của cả nhà đỡ hơn trước nhiều.

Tuổi nhỏ nhưng không chỉ biết học, Tố Quyên còn biết giúp đỡ ba mẹ. Chị Thanh nói: “Những ngày cuối tuần, khi rảnh là Quyên theo tôi đi làm công tách bông hoặc bấm nhánh mãng cầu, được một ngày công”. Số tiền kiếm được từ làm thuê, Tố Quyên phụ mẹ lo chi phí sinh hoạt cho cả nhà. Tố Quyên chia sẻ: “Đi làm công con thấy rất cực nên thương ba mẹ nhiều hơn. Vì vậy, con phải cố gắng học tốt hơn nữa”.

Trong căn nhà nhỏ, góc học tập của em luôn chỉn chu và ngăn nắp. Tố Quyên chia sẻ: “Con tự học là chính, có những lúc không hiểu thì hỏi thêm chị họ ở cạnh nhà”. Nhiều năm qua, việc học của cô học trò nhỏ luôn là sự cố gắng không mệt mỏi. Mỗi lần đạt thành tích cao hơn, em đều vui vì cố gắng của mình mang lại hiệu quả.

Tố Quyên thường học bài vào buổi tối, những hôm không phải đến trường vào buổi chiều, em sẽ phụ việc nhà hay trông các em họ còn nhỏ dại. Nhiều năm chăm trẻ làm cho Tố Quyên yêu mến trẻ từ lúc nào không hay. Chính điều này dẫn đến ước mơ được trở thành cô giáo mầm non và Tố Quyên đang cố gắng mỗi ngày để đạt được ước mơ của mình. Chị Thanh nói thêm: “Có lúc vợ chồng tôi cùng thất nghiệp, cuộc sống khó khăn lắm nhưng chưa bao giờ muốn con mình nghỉ học, có khó mấy chúng tôi cũng sẽ cố gắng vì tương lai của con”.

Vi Xuân