Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ước mơ học trò nghèo

Cập nhật ngày: 15/04/2011 - 05:33

Sinh ra trong một gia đình nghèo nên từ nhỏ cậu học trò Lê Hoàng Phúc, học sinh lớp 6A1, Trường THCS Thạnh Bình (Tân Biên) vốn chịu nhiều thiệt thòi và cực khổ trong cuộc sống. Ba của Phúc đi làm thuê với thu nhập chưa tới 50.000 đồng/ngày mà phải nuôi 4 người trong nhà. Đã vậy công việc làm của ba Phúc không phải lúc nào cũng có nên thu nhập của gia đình Phúc rất bấp bênh. Mẹ của Phúc ở nhà vừa lo việc nội trợ vừa trồng thêm hoa màu.

Lê Hoàng Phúc đang phụ mẹ chăm sóc hoa màu

Thương cha mẹ cực khổ nên mỗi khi rảnh rỗi Phúc thường ra vườn phụ mẹ nhổ cỏ, bón phân cho đám hoa màu. Dường như lúc nào Phúc cũng bận rộn. Hết phụ mẹ làm vườn, em lại quay sang học bài, giải bài tập. Phúc cho biết: “Có lần em xin mẹ cho đi bán vé số để kiếm tiền cho gia đình. Vừa nghe xong, mẹ em đã la rầy và khuyên em nên tập trung vào việc học. Đó mới là cách để trả ơn cho cha mẹ”.

Sau lần đó, Phúc chuyên tâm vào việc học hành nhiều hơn. Ở nhà, Phúc học bài đến tận khuya khi gặp phải những bài toán khó để tìm tòi ra đáp số. Khi vào lớp học, Phúc luôn chú ý lắng nghe bài giảng và thường vào thư viện tìm sách để đọc thêm. Nhờ cách học này mà suốt 5 năm qua, Phúc luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường. Học kỳ I của năm học 2010 – 2011, Phúc cũng đạt loại giỏi. Không những vậy, Phúc còn là đội viên tích cực tham gia các hoạt động do liên đội tổ chức.

Khi được hỏi về tương lai, Phúc cho biết: “Em ước mơ sau này sẽ trở thành bác sĩ để có thể chăm sóc sức khoẻ cho cha mẹ cũng như những người nghèo trong xóm làng”.

HT