Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ước mơ làm cô giáo 

Cập nhật ngày: 11/12/2020 - 11:17

BTN - Hằng ngày, sau giờ học, Hiền trông em, trông nhà cửa để ông bà chăm sóc bầy gà, nấu cơm. Hiền rất thương yêu các em. Hiền thích nhất là được dạy các em học bài, đánh vần. “Em muốn sau này lớn lên sẽ trở thành cô giáo để dạy học cho các em nhỏ trong xóm”- Hiền nói.

Hiền (ở giữa) rất thích dạy học cho các em.

Hồ Thị Thuý Hiền, học sinh lớp 3G, Trường tiểu học Ngô Thất Sơn (xã Thành Long, huyện Châu Thành) là cô học trò ngoan ngoãn, lễ phép. Hiền có 2 em gái, một lên 6, một mới 4 tuổi. Ba mẹ đều là công nhân cạo mủ cao su, đi làm xa, cả tháng mới về thăm nhà một lần, thu nhập hằng tháng của hai vợ chồng chỉ gần 6 triệu đồng. Chị em Hiền sống cùng ông bà nội, tuổi đã ngoài 60, sức khoẻ yếu, không thể lao động nặng nhọc.

Cuộc sống gia đình Hiền gặp rất nhiều khó khăn, sống trong căn nhà do mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng cách đây hơn 5 năm, nay đã xập xệ, chắp vá bằng bạt để che mưa, tránh nắng. Bên trong không có gì quý giá ngoài chiếc ti vi cũ- là niềm vui duy nhất của 3 chị em, nhưng lúc bật được, lúc không. Góc học tập cũng không có, mấy chị em phải ngồi trên tấm ván trước nhà để học.

“Cuộc sống tuy khó khăn, thiếu thốn, vất vả lo từng bữa ăn, nhưng chúng tôi luôn động viên các cháu cố gắng ăn học đến nơi, đến chốn, để chúng không phải khổ cực như thế hệ chúng tôi. Niềm ước ao lớn nhất của chúng tôi là có thể sửa lại căn nhà để các cháu có chỗ ở tươm tất, an toàn”- ông nội Hiền tâm sự.

Hằng ngày, sau giờ học, Hiền trông em, trông nhà cửa để ông bà chăm sóc bầy gà, nấu cơm. Hiền rất thương yêu các em. Hiền thích nhất là được dạy các em học bài, đánh vần. “Em muốn sau này lớn lên sẽ trở thành cô giáo để dạy học cho các em nhỏ trong xóm”- Hiền nói.

Hiểu được vất vả của ông bà, ba mẹ, Hiền chưa bao giờ đòi mua cho mình cái gì cả. Quần áo, ba lô đi học của các em đều do mạnh thường quân hỗ trợ, người quen cho. Đối với em, được đi học, đến trường đã là niềm vui.

Cô Trần Thị Kim Tho- giáo viên chủ nhiệm cho biết, Hiền rất ngoan, lễ phép với thầy cô và có tinh thần học tập tốt. Dù khá ít nói nhưng em tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đội của trường, lớp. Biết hoàn cảnh gia đình em, nhà trường và giáo viên luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để em tiếp tục đến trường.

Ngọc Bích