Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ước mơ vào giảng đường

Cập nhật ngày: 25/08/2011 - 11:38

Nguyễn Hồng Phấn (ảnh) ở xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành vừa thi đậu vào trường đại học Ngân hàng và đại học Sư phạm TP.HCM. Để có được kết quả này, Phấn đã phải vượt qua nghèo khó để đến trường.

Kể về gia cảnh của mình, Phấn nghẹn ngào: “Nhà em không có đất cũng chẳng có nhà. Hiện cả gia đình năm người đang ở nhờ trong căn nhà nhỏ của một người bà con tốt bụng. Cuộc sống của cả gia đình em chủ yếu dựa vào tiền làm thuê của ba mẹ”. Cuộc sống vất vả, phải lo toan từng bữa ăn nhưng ba mẹ Phấn quyết không cho hai anh em Phấn nghỉ học. Phấn cho biết: “Đã có lúc em định nghỉ học để phụ ba mẹ đi làm kiếm tiền. Ba mẹ em bị đau khớp, gai cột sống nhưng vẫn cố gắng đi làm thuê kiếm tiền lo cho em đi học. Vậy nên, em lại quyết tâm đi học và cố gắng học giỏi”. Thành tích học sinh giỏi nhiều năm liền và thi đậu hai trường đại học với số điểm khá cao là kết quả vượt khó bền bỉ của cô học trò nhỏ này.

Cách học tập của Phấn chủ yếu là tự học, tự nghiên cứu bài ở nhà. Những năm học ở Trường chuyên Hoàng Lê Kha, Phấn đã học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích từ thầy cô giáo giỏi và bạn bè. Trên lớp, Phấn luôn tận dụng thời gian, chăm chú nghe thầy cô giảng, về nhà đọc thêm sách nâng cao.

Chỉ còn vài ngày nữa Phấn sẽ xuống TP.HCM nhập học ở Trường đại học Ngân hàng. Bài toán về kinh phí học tập ở giảng đường đại học em vẫn chưa tìm ra lời giải. Những ngày này, cô trò nhỏ đang tất tả làm hồ sơ xin học bổng Tiếp sức đến trường dành cho tân sinh viên đại học của Báo Tuổi Trẻ. Em mong muốn sẽ được tiếp sức để giải quyết những khó khăn ban đầu. Sau khi ổn định việc học, em sẽ cố gắng tìm việc làm để trang trải việc học. Em sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn để học xong đại học.

Minh Anh