BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ươm hoa đón Tết 

Cập nhật ngày: 15/11/2019 - 23:43

BTN - Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết nguyên đán 2020. Những ngày này, tại khu vực vườn ươm của Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, nhân viên tất bật ươm hoa, phục vụ việc trang trí dịp tết.

Hàng ngàn chậu hoa sẵn sàng chờ ươm giống.

Chị Trần Thị Hiền, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Thương mại Tây Ninh cho biết, trước kia, hoa phục vụ ở khu du lịch chủ yếu được đặt mua từ các nhà vườn. Tuy nhiên, từ 2 năm nay, Công ty quyết định thử nghiệm ươm hoa tại khu du lịch. Tết năm 2018, vườn đã ươm thử và thành công với 70.000 chậu hoa.

Năm nay, vườn có kế hoạch ươm 150.000 chậu hoa, tăng gấp đôi so với năm ngoái để phục vụ dịp tết dương lịch và nguyên đán. Có khoảng 20 loại hoa được chọn ươm như hướng dương, xác pháo (xanh, đỏ, trắng), sao nhái ngũ sắc, dạ yến thảo, phi yến (trắng, hồng, tím), diễm châu...

Chủ yếu là các loài hoa có sắc màu rực rỡ, tạo không khí ngày xuân. Vườn cũng thử trồng giống cúc mâm xôi - một trong những giống hoa khá khó trồng tại Tây Ninh. Việc ươm hoa tại vườn sẽ giúp công ty chủ động trong việc bố trí, trưng bày các tiểu cảnh hoa cũng như giúp hoa thích nghi được với khí hậu, nhờ đó sẽ tươi và bền hơn so với việc nhập từ nơi khác về.

Vào thời điểm này, các chậu hoa hướng dương đã khoe sắc rực rỡ tại khu du lịch. Nhiều du khách thích thú tìm đến chiêm ngưỡng, chụp hình. Từ nay đến mùa cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen sẽ tiếp tục đầu tư trang trí các công trình tiểu cảnh, vườn hoa, đường hoa… hứa hẹn tạo nên những không gian mới lạ và đẹp mắt để phục vụ du khách.

Làm duyên bên hoa.

Những chậu cúc mâm xôi lần đầu được trồng thử nghiệm.

Chăm sóc những chậu hoa xác pháo.

Chăm sóc hoa dạ yến thảo.

Ngọc Diêu - Hoà Khang


Liên kết hữu ích