BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Ươm mầm” hoạ sĩ nhí 

Cập nhật ngày: 22/07/2019 - 15:21

BTN - Mùa hè năm nay, các em thiếu nhi tại xã Trường Đông (huyện Hoà Thành) có thêm một sân chơi mới, thoả sức thể hiện năng khiếu hội hoạ của bản thân. Đó là CLB Hoạ sĩ nhí do Xã đoàn phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên xã tổ chức. Chỉ mới thành lập được vài tuần, CLB đã thu hút được gần 20 học viên thường xuyên tham gia sinh hoạt.

Huỳnh Phi Toàn - Chủ nhiệm CLB hướng dẫn các em vẽ

Trong khuôn viên của Trung tâm Văn hoá Thể thao Học tập cộng đồng tại địa phương, vào buổi chiều các ngày 2, 4, 6 trong tuần, các em tham gia CLB hoạ sĩ nhí được cha mẹ đưa đến sinh hoạt. Mỗi em một chiếc bàn nhỏ, được phát giấy, màu vẽ rồi chăm chú vẽ từng bức tranh, tô từng bức hình.

Chủ nhiệm CLB là anh Huỳnh Phi Toàn - Phó Bí thư Xã đoàn, người chịu trách nhiệm chính trong việc hướng dẫn các em học viên những nội dung của chương trình vẽ. Toàn tốt nghiệp ngành Sư phạm Mỹ thuật, Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh nên có đủ kiến thức chuyên môn để giảng dạy. Toàn cho biết, CLB được mở ra với mục đích tạo cho các em thiếu nhi có địa điểm sinh hoạt lành mạnh trong những ngày hè. Qua đó, Xã đoàn có thể phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho các em có tố chất. Đa phần các em tham gia CLB còn khá nhỏ nên trước mắt chỉ được hướng dẫn vẽ những nét cơ bản và tập tô màu.

CLB nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo các bậc phụ huynh. Dù bận rộn công việc, nhiều người vẫn cố gắng sắp xếp, dành thời gian đưa rước con em mình đến sinh hoạt. Trong lúc các bé miệt mài vẽ, cha mẹ bên ngoài luôn dõi theo, chăm chú xem con mình đang học gì, vẽ được những gì, rồi dành những lời khen, động viên tinh thần các em. Tuy khác nhau độ tuổi nhưng các em học viên đều có chung niềm đam mê vẽ. Các em tập trung vào bức tranh của mình, háo hức hoàn thành từng tác phẩm mẫu do thầy giáo đưa ra.

Thầy Toàn vừa vẽ mẫu, vừa đến từng bàn cầm tay hướng dẫn các em, thầy cũng không quên khích lệ tinh thần, cười đùa, tạo cho các em một không gian thoải mái, vừa học vừa chơi. Em Lê Xuân Trang (học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Trường Đông A) là một thành viên của CLB chia sẻ: “Em rất thích vẽ nên đăng ký tham gia CLB. Ở đây, em được học từng nét vẽ, cách phối màu. Em thích lắm. Đến ngày sinh hoạt CLB, em lại nhắc mẹ đưa tới để được học thêm những cách vẽ mới”.

Mỹ thuật được đánh giá là môn học kích thích sự sáng tạo, giúp trẻ thể hiện suy nghĩ của mình thông qua những bức tranh. Trẻ em được tiếp xúc với hội hoạ ngay từ nhỏ sẽ thông minh, tư duy nhạy bén hơn. Vì thế, các bậc phụ huynh ngày nay đã bắt đầu dành nhiều sự quan tâm đến việc phát triển năng khiếu của con cái. Các em có cơ hội được đào tạo đầy đủ và bài bản hơn.

Chị Tăng Thị Chi (ấp Trường Lưu) - phụ huynh có hai cô con gái đều tham gia CLB cho biết: “Ở nhà, lúc rảnh rỗi, các con tôi hay giải trí bằng cách vẽ này nọ nên khi thấy thông báo mở CLB tôi liền đăng ký cho con tham gia ngay. Ở khu vực nông thôn lại có một hoạt động phát huy năng khiếu cho trẻ như thế này là rất tốt. Vì vậy, vào các ngày sinh hoạt CLB, tôi đều sắp xếp công việc để đưa các con đến đây”.

Sau thời gian tham gia CLB, nhiều em tiến bộ và yêu thích môn vẽ hơn. Có thể nói, việc mở ra một sân chơi về hội hoạ dành cho thiếu nhi chính là nguồn cổ vũ lớn, thúc đẩy phong trào mỹ thuật thiếu nhi của địa phương ngày càng phát triển, tạo cơ hội cho các em bộc lộ năng khiếu của bản thân.

Hoà Khang