BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Đại biểu Hội người mù tỉnh nhiệm kỳ V (2020-2025):

Vận động gần 20 tỷ đồng chăm lo cho đời sống, xóa đói giảm nghèo cho hội viên 

Cập nhật ngày: 06/11/2020 - 21:51

BTNO - Sáng 6.11, Hội Người mù tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ V (2020-2025). Tham dự đại hội có ông Trần Văn Em-Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Người mù Việt Nam; ông Nguyễn Văn Trung-Phó trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy, cùng đại diện các sở, ban ngành, đại diện Hội Người mù các tỉnh thành bạn và 90 đại biểu chính thức.

Hội Người mù tỉnh đến nay có 9/9 hội cơ sở với tổng 606 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội có nhiều cố gắng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Trong đó chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ hội thông qua các hoạt động tập huấn nghiệp vụ do TW Hội tổ chức.

Công tác chăm lo đời sống hội viên, xóa đói giảm nghèo được đặc biệt quan tâm. Suốt nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã vận động hơn 45.000 phần quà tặng hội viên với tổng tiền trên 18 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Trung, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng lẵng hoa của TU-UBND-HĐND chúc mừng Đại hội.

Trong 5 năm qua, tổng vốn được giải ngân cho 169 lượt  hội viên vay trên 600 triệu đồng từ các nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, nguồn vốn thu hồi từ Quỹ phát triển bò. Các cấp hội vận động các tổ chức, mạnh thường quân xây tặng 7 căn nhà tình thương, sửa chữa 3 căn nhà với tổng tiền trên 300 triệu đồng.

Thời gian qua, Hội Người mù tỉnh cũng phối hợp cùng tổ chức ADRA tại Việt Nam trao tặng trên 400 suất học bổng cho con người mù. Hội cũng tiếp tục các hoạt động dạy nghề, hỗ trợ chăn nuôi cho hội viên.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên cũng được quan tâm: tổ chức các hoạt  động vui chơi, văn nghệ, các hoạt động mừng quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội LHPNVN 20/10 giành cho hội viên nữ, tuyên truyền về DSKHHGĐ trong hội viên.

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích tốt.

Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ V (2020-2025) đã bầu ra BCH mới gồm 11 thành viên trong đó ông Phan Văn Phúc (sinh năm 1984) được bầu làm chủ tịch hội.

Dịp này, Trung ương hội Người mù Việt Nam cũng tặng 7 Kỷ niệm chương Vì hạnh phúc người mù cho những cá nhân tiêu biểu. UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

NGÔ TUYẾT