BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vận động hơn 16 tỷ đồng trong đợt cao điểm "Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo" 

Cập nhật ngày: 19/05/2022 - 20:19

BTNO - Sáng 19.5, Hội LHPN tỉnh tổ chức khen thưởng “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”. Đến dự có ông Nguyễn Văn Trung- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Ông Nguyễn Văn Trung- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ trao thưởng cho các tập thể.

“Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” là chương trình phối hợp giữa Hội LHPN tỉnh với Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh tổ chức từ ngày 15.4 đến 31.5.2022, trong đó, tập trung tuần lễ cao điểm từ ngày 15-22.4.2022.

Theo kế hoạch, các cấp hội phấn đấu từ ngày phát động đến 31.5 sẽ gửi tiết kiệm được 7 tỷ đồng; trong tuần lễ cao điểm vận động gửi đạt từ 4 tỷ đồng trở lên. Sau khi triển khai, với tinh thần sẻ chia, doanh nghiệp, cán bộ, hội viên các cấp hội đã tham gia gửi tiết kiệm. Kết quả, trong ngày phát động, các cấp Hội vận động gửi tiết kiệm được 15,2 tỷ đồng; đến ngày 20.4, số tiền gửi tiết kiệm là 16,3 tỷ đồng. Tính đến ngày 16.5, tổng số tiền các cấp hội vận động gửi tiết kiệm tại chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh được 28,8 tỷ đồng. 

Ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các tập thể, cá nhân tích cực tham gia “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”, Hội LHPN tỉnh khen thưởng 9 tập thể, 13 cá nhân có thành tích tiêu biểu.

“Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” nhằm huy động đa dạng các nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn; góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Ngọc Diêu