Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vận tải hành khách cố định phát triển mạnh mẽ: Hành khách hưởng lợi 

Cập nhật ngày: 12/08/2023 - 15:30

BTN - Hiện nay, có 12 doanh nghiệp vận chuyển hành khách khai thác tuyến xe cố định tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đến Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.

 Thời gian qua, ngành vận tải hành khách tuyến cố định từ Tây Ninh đi Thành phố Hồ Chí Minh phát triển nhanh chóng. Có nhiều doanh nghiệp đăng ký khai thác tuyến đường này, tạo sự cạnh tranh về mặt chất lượng phục vụ, phương tiện để thu hút hành khách.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp khai thác tuyến vận tải cố định Tây Ninh - Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh minh hoạ

Hiện nay, có 12 doanh nghiệp vận chuyển hành khách khai thác tuyến xe cố định tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đến Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại. Để thu hút hành khách, doanh nghiệp vận tải phải đổi mới phương thức hoạt động, như: đặt vé qua điện thoại, bố trí xe trung chuyển đưa đón...

Những năm gần đây, du lịch tỉnh nhà có sự bứt phá ngoạn mục đã thúc đẩy ngành vận tải hành khách phát triển nhanh chóng. Công ty TNHH du lịch Saco travel tổ chức tuyến xe đưa đón khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Khu du lịch núi Bà Đen và ngược lại.

Đây cũng là tuyến giao thông được các doanh nghiệp vận tải khai thác thời gian qua. Đại diện các nhà xe Nam Việt, Huệ Nghĩa cho biết, ngày thường trong tuần, số lượng hành khách yêu cầu đưa đón bằng xe trung chuyển từ điểm đón trả khách đến Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen không bằng dịp cuối tuần.

Trước đây, đa phần nhà xe chỉ đầu tư những chiếc xe chất lượng vừa phải, hành khách đi xe thiếu chỗ để hành lý, ghế ngồi không êm, không gian xe chật chội… Hiện nay, có không ít du khách chọn phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định để đi du lịch. Để cạnh tranh, các đơn vị vận tải hành khách phải đầu tư mua loại xe chất lượng cao hơn, mang đến cho khách hàng sự thoải mái, tiện nghi hơn.

Sự cạnh tranh gay gắt của doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định là tín hiệu phấn khởi, khẳng định sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Thời gian qua, ngành Giao thông Vận tải tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác quản lý nhà nước, để hoạt động vận tải hành khách công cộng chấp hành đúng quy định pháp luật về kinh doanh vận tải tuyến cố định.

Bãi đỗ xe của Công ty cổ phần du lịch Tây Ninh đã nâng cấp quy mô, khang trang hơn và công ty có thiện chí làm việc với các doanh nghiệp vận tải hành khách có xe trung chuyển khách đến tham quan núi Bà Đen để bố trí nơi đón trả khách ổn định, an toàn.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng xe vận tải hành khách các tuyến cố định “phóng nhanh, vượt ẩu”, lái xe chưa nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông, xem thường tính mạng và tài sản hành khách. Ngành Giao thông Vận tải tỉnh cần tăng cường công tác quản lý nhà nước, nâng cao việc chấp hành pháp luật của đội ngũ lái xe để hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định ngày càng văn minh, lịch sự hơn.

Đại diện Công ty cổ phần du lịch Tây Ninh cho biết, mỗi ngày, Khu du lịch núi Bà Đen đón khoảng 4.000-5.000 lượt khách, riêng các ngày cuối tuần lượng khách tăng cao hơn. Công ty đã nâng cấp bãi đỗ xe ô tô khang trang hơn, trong tương lai sẽ có bãi đỗ xe quy mô, đáp ứng nhu cầu xe đưa khách đến tham quan núi Bà Đen.

Theo Công ty cổ phần du lịch Tây Ninh, thời gian qua, có không ít xe trung chuyển của các doanh nghiệp vận tải hành khách đón, trả hành khách bên ngoài bãi đỗ xe Khu du lịch núi Bà Đen, gây ùn ứ xe cộ, mất an toàn cho hành khách, đặc biệt vào mùa cao điểm.

Hiện nay, ngoài phương tiện ô tô của Công ty Saco travel và taxi Mai Linh được bố trí điểm đón, trả khách riêng biệt trong khu du lịch thì không có doanh nghiệp nào xây dựng điểm đón - trả khách trong khu vực trên.

Phía Công ty cổ phần du lịch Tây Ninh rất mong muốn các doanh nghiệp vận tải hành khách khai thác tuyến Tây Ninh - Thành phố Hồ Chí Minh liên hệ để được bố trí điểm đón, trả khách trong Khu du lịch núi Bà Đen, hạn chế tình trạng xe trung chuyển đón - trả khách bên ngoài làm ảnh hưởng đến giao thông, gây mất an toàn cho du khách.

Thế Nhân