BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vào tù vì cố chấp

Cập nhật ngày: 12/08/2017 - 07:25

BTN - Sáng ngày 8.8, TAND tỉnh xét xử phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thương (44 tuổi, trú tại ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên) 4 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, Thương đã bị TAND huyện Tân Biên tuyên phạt 4 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Thương làm đơn kháng cáo xin giảm hình phạt và yêu cầu giám định lại tỷ lệ thương tật đối với bị hại.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 17 giờ ngày 21.11.2016, Thương đến quán karaoke N thuộc khu phố 3, thị trấn Tân Biên uống bia và hát karaoke cùng nhóm bạn.

Lúc này, Thương nhớ lại một tuần trước đó có xảy ra mâu thuẫn với Trương Phi, dẫn đến đánh nhau, nên gọi điện cho Phi đến để nói chuyện. Tại đây, Phi, Thương và nhóm bạn của Thương cùng uống bia.

Phi chủ động cầm ly bia đến mời Thương uống để xin lỗi, nhưng Thương không chấp nhận, dùng ly bia (bằng thuỷ tinh) đánh Phi nhiều cái, gây thương tích với tỷ lệ 37%.

Sau khi sự việc xảy ra, Thương đã bồi thường cho bị hại số tiền trên 50 triệu đồng và phía bị hại có đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

HÐXX nhận thấy bị cáo Thương kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không cung cấp thêm chứng cứ mới, đồng thời cơ quan chức năng đã làm đúng các quy định của pháp luật, nên không có cơ sở để xem xét. Từ đó, HÐXX tuyên bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo Lê Văn Thương.

Phương Tân