Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Vất vả vì chuột phá hoại mùa màng
Thứ năm: 20:00 ngày 18/01/2018

(BTNO) - Theo UBND xã Hoà Thạnh (huyện Châu Thành), hiện nay toàn xã có hơn 60 ha lúa vụ Đông xuân đang chuẩn bị thu hoạch, bị chuột phá hoại.

Chị Nguyễn Thị Điệp (ngụ ấp Hòa Hợp) bên ruộng lúa của gia đình đã bị chuột phá hoại.

Nhiều hộ nông dân ở ấp Hoà Hợp, xã Hoà Thạnh cho biết, gần 60 ha lúa ở đây bị chuột phá hoại, gia đình có diện tích lúa bị thiệt hại ít nhất cũng khoảng 30%, nhiều gia đình có diện tích lúa bị chuột phá lên đến 60%, có những đám lúa bị lũ chuột phá hoại hoàn toàn, buộc phải cắt về cho bò ăn.

Ông Trần Thanh Long- Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Thạnh cho biết, trước tình hình chuột phá hoại mùa màng, để hạn chế thiệt hại, Hội đã khuyến cáo người dân sử dụng các phương pháp diệt chuột truyền thống, như cắm nêu xua đuổi chuột, che chắn ruộng bằng lưới, bạt xung quanh, sử dụng bẫy và thuốc diệt chuột...

Đồng thời, Hội cũng đã động viên bà con tích cực thăm đồng, tổ chức diệt chuột từ các hang ổ xung quanh khu vực ruộng lúa.

Theo ông Long, hiện địa phương đang tiếp tục theo dõi tình hình và sẽ báo cáo lên Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện để sớm có biện pháp diệt chuột.

Quang Hà

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan