BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người cao tuổi huyện Tân Châu:

Về nguồn nhân kỷ niệm 27.7 

Cập nhật ngày: 28/07/2022 - 22:30

BTNO - Ngày 27.7, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Tân Châu tổ chức chuyến về nguồn nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7. Tham gia có hơn 400 hội viên người cao tuổi tại 12 xã, thị trấn trên toàn huyện.

Người cao tuổi huyện Tân Châu thắp nhang tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 (Tân Biên).

Theo ông Lê Nghĩa Hiệp- Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Tân Châu: “Đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ các đồng chí, đồng đội những người đang nằm tại Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82). Hoạt động này còn thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” để cùng tri ân những người đã hy sinh vì sự nghiệp giải pho1g dân tộc, thống nhất đất nước, niềm thương nhớ này không gì kể hết. Hằng năm, cứ vào đúng ngày này, chúng tôi đều tổ chức các hoạt động về nguồn cùng thắp nén nhang tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh”.

Trong chuyến về nguồn năm nay, Ban đại diện Hội NCT huyện Tân Châu tổ chức cho hội viên, thành viên các CLB dâng hương tưởng niệm tại tượng đài chiến thắng Junction City, Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên, thăm di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, tổ chức hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ.

Cùng tham gia với đoàn, ông Hoàng Xuân Cương, 65 tuổi, ấp Hội An, xã Tân Hội là cựu chiến binh từng tham gia chiến trường Campuchia, ở Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82) có nhiều đồng đội của ông đang an nghỉ. Ông Cương bồi hồi chia sẻ: “Trước mắt là thăm lại đồng đội, có những người là bạn bè tôi. Tôi may mắn còn đây nhưng một số bạn bè đã nằm lại và không còn gặp được người thân nữa. Hằng năm tôi thường đến đây để viếng, thăm lại họ”. Thường mỗi năm ông Cương sẽ có vài lần đến nghĩa trang vào những ngày kỷ niệm như thế, có thể đi một mình hay đi cùng đoàn, hoặc những ngày giỗ bạn ông cũng lên thắp nén nhang.

Biểu diễn văn nghệ giao lưu.

Bà Lê Thị Vẻ, 79 tuổi, ấp 1, xã Suối Dây chia sẻ: “Rất thương và đầy cảm xúc khi đến đây, bởi trong gia đình tôi cũng có người là liệt sĩ, có người đã để lại phần thân thể nơi chiến trường. Đến nghĩa trang, được thắp nén nhang tôi luôn có cảm xúc rất bồi hồi, nhớ những hy sinh của những người chiến sĩ”. Mỗi năm, bà Vẻ đều tham gia hoạt động về nguồn do Ban đại diện Hội NCT huyện tổ chức. Theo bà Vẻ, hai năm qua hoạt động không được tổ chức do ảnh hưởng dịch bệnh, năm nay được hoạt động lại, với chuyến đi đầy ý nghĩa bà thấy vui lắm. Bà Vẻ nói: “Những hoạt động này tổ chức rất ý nghĩa, để những người cao tuổi chúng tôi được đến thắp nhang, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, sau đó còn đến di tích Trung ương Cục miền Nam để tham quan, ôn lại truyền thống và giao lưu văn nghệ”.

Ngô Tuyết