BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN xã Phan, huyện Dương Minh Châu:

Về nguồn thăm căn cứ Suối Môn 

Cập nhật ngày: 11/06/2020 - 15:24

BTNO - Ngày 10.6, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phan, huyện Dương Minh Châu đã tổ chức về nguồn thăm căn cứ Suối Môn thuộc ấp Phước Long 2, xã Phan.

Nhân đợt về nguồn, hơn 30 hội viên phụ nữ trong xã tham gia hoạt động ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường của các thế hệ cha anh, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc.

Hội viên phụ nữ tham gia về nguồn tại căn cứ Suối Môn.

Được biết, trong kháng chiến chống Mỹ, căn cứ Suối Môn là nơi đóng quân của Chi bộ, lực lượng vũ trang xã Phan. Căn cứ rộng khoảng 5ha, kéo dài từ chân núi Bà Đen lên độ cao gần 400m.

Nơi đây đã từng là nơi trực tiếp chống càn, diệt ác, phá kiềm, đào phá đường, ngăn chặn các cuộc tấn công của địch vào các cơ quan đầu não của cách mạng miền Nam trong chiến khu Dương Minh Châu. Đồng thời là nơi cung cấp lương thực, thực phẩm, phục vụ bộ đội địa phương, bộ đội chủ lực trong suốt cuộc kháng chiến cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng.

Để nơi đây trở thành một “địa chỉ đỏ”, thời gian qua UBND xã Phan đang tích cực cải tạo, sưu tầm những chứng tích về căn cứ Suối Môn năm xưa.

Vũ Nguyệt