Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VFF xin hoãn hai trận đấu AFC Cup 

Cập nhật ngày: 05/02/2020 - 20:54

Công Phượng nhiều khả năng chưa thể ra mắt CĐV TP HCM trên sân nhà, khi VFF gửi công văn đề xuất hoãn trận đấu của đội bóng này ở AFC Cup do dịch virus corona.

Công Phượng thi đấu trong trận TP HCM thua Buriram United 1-2 trên sân Chang Arena tại vòng loại AFC Champions League ngày 21/1. Ảnh: TP HCM

TP HCM sẽ tiếp đón Yangon United trên sân Thống Nhất vào ngày 11/2, ở loạt trận mở màn vòng bảng AFC Cup. Đây là trận đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi bởi nhiều khả năng đó sẽ là màn ra mắt trên sân nhà của hai tân binh Nguyễn Công Phượng và Bùi Tiến Dũng trong màu áo đội bóng á quân V-League 2019. Tuy nhiên, gần như chắc chắn trận đấu sẽ bị hoãn.

"VFF đã làm văn bản gửi lên AFC, trình bày về tình trạng dịch virus corona diễn biến phức tạp tại Việt Nam. Chúng tôi đề xuất hoãn trận đấu. VFF đang chờ đợi quyết định của AFC", phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ với VnExpress chiều 5/2.

Ngoài trận đấu giữa TP HCM và Yangon United, VFF cũng đề xuất hoãn trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Ceres Negros trên sân Cẩm Phả ngày 25/2.

Virus corona khởi phát ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Tính đến ngày 5/2 đã có 24.552 người nhiễm và 492 người tử vong. Tại Việt Nam, hiện có 10 người nhiễm.

Dịch virus corona làm tê liệt các hoạt động thể thao tại Việt Nam. Siêu Cup Quốc gia, V-League, hạng Nhất, Cup Quốc gia... đều phải hoãn khởi tranh. Ngày 3/2, Tổng cục TDTT cũng đã yêu cầu dừng tổ chức các hoạt động thể thao trong nước và quốc tế tại Việt Nam.

Nguồn VNE