BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vì an toàn giao thông: Xe container: “neo đậu” ở đâu, “đau đường” đến đó!

Cập nhật ngày: 25/07/2009 - 06:39

Xe container đang neo đậu tại giao lộ Lý Thường Kiệt-Phạm Văn Đồng (thị trấn Hoà Thành). Chụp lúc 23 giờ ngày 21.7.2009.

Thực trạng xe container lấn chiếm lề đường gây cản trở lưu thông, che khuất tầm nhìn đối với người tham gia giao thông và làm cho đường sá xuống cấp khiến dư luận quần chúng hết sức bất bình. Nơi nào có xe container “thả thùng neo đậu” là nơi ấy lề đường luôn bị nhanh chóng “cày” nát, biến thành những bãi lầy, ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan đường phố và trật tự ATGT.

Thời gian gần đây, Báo Tây Ninh đã nhiều lần phản ánh tình trạng này ở khu vực Bệnh viện Đa khoa Hoà Thành. Sau đó ngành chức năng đã cho dựng biển cấm đậu xe trước cổng khu vực Bệnh viện Hoà Thành. Từ chỗ bị “phong toả bến đậu” quen thuộc, một số xe container đã tung ra nhiều hướng lân cận để tìm nơi neo đậu. Đêm 21.7.2009, chúng tôi dạo một vòng khu vực thị trấn Hoà Thành để kiểm chứng việc những “khối sắt lù lù đang ung dung nghỉ ngơi” trên lề đường. Lúc 23 giờ, tại giao lộ đường Lý Thường Kiệt và Phạm Văn Đồng (thị trấn Hoà Thành) chúng tôi ghi nhận một xe container đang đậu cặp lề đường (đối diện trường CĐSP cũ, nay là Trường THPT Lý Thường Kiệt) khi tài xế đang gác chân trên ca- bin xe ngủ ngon. Thấy chúng tôi “loé” đèn chụp ảnh, tài xế tuột xuống xe đứng chống nạnh với vẻ mặt hầm hừ. Vòng về khu vực Báo Quốc Từ (cạnh tường rào công viên Hoà Thành) chúng tôi thấy một xe container và một “thùng dài” đang tấp vào “bến”. Một người chạy xe ôm ở đây cho biết “Có cái thùng container này nằm ở đây 2 ngày rồi, thấy không ai “động đậy” nên hồi chiều tài xế một xe container khác cũng lủi vô đậu luôn”. Hai “khối sắt khổng lồ” này đã làm khuất tầm nhìn đối với người đi đường tại giao lộ đường Đỗ Thị Tặng- 797 (hướng Báo Quốc Từ về Cua Lý Bơ). Ngược về hướng ngã ba Long Hải, trên đường Tôn Đức Thắng (ấp Long Chí, xã Long Thành Trung) một thùng container được tài xế “gởi” cặp lề đường cạnh tấm biển báo giao thông… và còn khá nhiều trường hợp khác, nhiều xe container do không có bến đậu nên lẻn vào các con đường nhỏ để “núp” chờ đến lượt “xuất bến”.

Hệ thống đường giao thông nông thôn đang được chính quyền địa phương quan tâm bỏ ra kinh phí và vận động nhân dân cùng tham gia tạo điều kiện thuận lợi để đảm bảo ATGT. Thế nhưng trước thực trạng những xe container xé nát đường sá thì hầu như cơ quan chức năng và lực lượng tuần tra lại “không thấy” để cho nó cứ thản nhiên lấn chiếm lề đường làm bến đậu. Nếu chính quyền địa phương và ngành chức năng quyết tâm “để mắt” đến có lẽ thực trạng nói trên sẽ phải chấm dứt, để xoá bỏ nguy cơ tai nạn có thể xảy ra và đảm bảo trật tự ATGT.

HOÀNG LONG