Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thượng uý Đặng Cẩm Vân:

Vì nhân dân phục vụ 

Cập nhật ngày: 11/06/2018 - 10:55

BTN - Thượng uý Ðặng Cẩm Vân- sinh năm 1988, hiện đang công tác tại Ðội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động- Công an huyện Châu Thành, là một trong những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, giai đoạn 2013-2018, của Công an huyện.

Cẩm Vân làm việc tại cơ quan.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cha và anh đều là công an, từ nhỏ, Vân đã có ước mơ đứng trong hàng ngũ lực lượng này. Năm 2005, sau khi học xong THPT, Cẩm Vân đăng ký thi và đậu vào Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân (thành phố Hồ Chí Minh). Năm 2008, ra trường, Vân được phân công công tác tại Ðội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động- Công an huyện Châu Thành. Năm 2010, chị vinh dự được kết nạp vào Ðảng.

Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, Thượng uý Ðặng Cẩm Vân đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm đúng yêu cầu nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân, được lãnh đạo Công an huyện ghi nhận và biểu dương.

Cẩm Vân chia sẻ, khi giải quyết công việc, chị và đội gặp nhiều khó khăn, thậm chí có người còn tỏ thái độ phản ứng. Lúc đó, chị luôn bình tĩnh, kiên trì giải thích để họ nắm các thủ tục. Không ít lần, tuy đã hết giờ làm việc, nhưng chị và anh em trong đội vẫn cố giải quyết cho xong, để người dân đỡ phải đi lại nhiều lần, tốn kém thời gian, chi phí. Chị Vân cho biết thêm, chuyện ăn cơm quá bữa hoặc làm cả ngày nghỉ trở thành chuyện thường xuyên đối với chị và cán bộ - chiến sĩ trong đội.

Trung tá Nguyễn Kim Trí- Ðội trưởng đội CSGT-TTCÐ- Công an huyện cho biết, với phương pháp làm việc sáng tạo, từ năm 2013 đến năm 2017, Thượng uý Ðặng Cẩm Vân đã tham mưu cho lãnh đạo ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông hơn 15.000 trường hợp, nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 26 tỷ đồng.

Không những thế, Cẩm Vân còn là một đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ xuất sắc trong các phong trào của đơn vị. Với thành tích đạt được, 3 năm liên tiếp (2013-2015), Cẩm Vân đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, đặc biệt năm 2016 được Công an tỉnh chọn đi dự Hội nghị gương điển hình tiên tiến phụ nữ Công an toàn quốc do Bộ Công an tổ chức tại Ðà Lạt.

Quang Hà