Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Đường Cầu Giấy đang bị rào chắn đến 2/3 mặt đường để thi công nên các phương tiện lưu thông rất khó khăn.
Những chiếc xe buýt to đi trong 3m đường nhỏ hẹp là nguyên nhân chính gây mất ATGT trên đường
Đường Cầu Giấy (Hà Nội) đang bị rào chắn đến 2/3 mặt đường để thi công đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội nên các phương tiện lưu thông rất khó khăn. Đây có phải là nguyên nhân chính khiến chỉ trong vài ngày liên tiếp xảy ra hai vụ tai nạn chết người do xe buýt va chạm với xe máy?
Đường bé, xe buýt lại quá to
Ghi nhận của PV, hiện nhà thầu thi công đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội chỉ để lại 3m đường mỗi bên phục vụ giao thông, gần như chỉ vừa đủ cho một xe buýt lớn. Theo đại diện Công an quận Cầu Giấy, chỉ trong một tuần từ ngày 23 - 29/2 đã xảy ra hai vụ TNGT chết người liên quan đến xe buýt trên đường Cầu Giấy. Vụ tai nạn xảy ra ngày 23/2 khiến một phụ nữ tên Nguyễn Thị Thảo (SN 1987, ở Thượng Mỗ, Đan Phượng, Hà Nội) tử vong tại chỗ. Ngày 29/2, nam thanh niên Nguyễn Văn Hoàn (25 tuổi) đi xe máy BKS 29X3 - 062.71 cũng bị xe buýt chèn qua người tử vong.
Chị Nguyễn Thị Mai, nhà ở sát hiện trường xảy ra vụ tai nạn ngày 23/2 cho biết: “Hôm đó, tôi đang chuẩn bị đi đón con thì thấy một phụ nữ điều khiển xe máy đang lưu thông loạng choạng tay lái rồi bất ngờ ngã xuống đường. Đúng lúc đó, xe buýt đi tới và cán qua khiến người này tử vong tại chỗ”.
Còn anh Hồ Văn Tùng hành nghề xe ôm ngay sát khu vực nam thanh niên tử nạn kể: “Khoảng hơn 11h trưa 29/2, tôi thấy nam thanh niên đang điều khiển xe máy lưu thông cùng chiều va chạm với xe buýt rồi ngã ra đường. Xe buýt đang đà lao về phía trước không kịp phanh đã chèn qua người khiến nạn nhân tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu”.
Trao đổi với Báo Giao thông, Trung úy Nguyễn Văn Kiên, Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) là người trực chốt tại thời điểm xảy ra tai nạn cho biết, cả hai trường hợp gặp nạn trên đường Cầu Giấy đều lưu thông vào khung giờ không phải cao điểm. Tuy nhiên, do lòng đường nhỏ hẹp, phương tiện quá đông, người tham gia giao thông rất khó khăn. “Mặt đường hẹp, khi người bị nạn ngã xuống đường, xe buýt khó phanh kịp và không còn diện tích để tránh”, Trung úy Kiên nói.
Nguồn vntinnhanh