BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viên thuốc chia đôi trên bờ biên giới 

Cập nhật ngày: 22/12/2023 - 22:49

BTN - Với tinh thần đoàn kết, hữu nghị và trách nhiệm, các y, bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh và Quân y Biên phòng Tây Ninh đã tổ chức khám bệnh, kê đơn và phát thuốc cho 500 bà con nhân dân vùng giáp biên hai nước

Từ sáng sớm, Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh và Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu ra đón bà con tận biên giới.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2023), đồng thời thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa các cấp chính quyền, lực lượng bảo vệ biên giới và nhân dân vùng giáp biên hai nước Việt Nam – Campuchia.

Hôm 16.12 vừa qua, Cơ quan Thường trực Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Bệnh viện Thống Nhất và Hội từ thiện Trái tim vàng tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Thông điệp yêu thương lần thứ II-2023”, gồm các hoạt động khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 300 người dân Khmer thuộc xã Doung, huyện Romeas Haek, tỉnh Svay Rieng của Vương quốc Campuchia và 200 người dân thuộc xã Biên Giới, huyện Châu thành, tỉnh Tây Ninh.

Với tinh thần đoàn kết, hữu nghị và trách nhiệm, các y, bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh và Quân y Biên phòng Tây Ninh đã tổ chức khám bệnh, kê đơn và phát thuốc cho 500 bà con nhân dân vùng giáp biên hai nước, trong đó, hơn 200 trường hợp được các y, bác sĩ siêu âm, đo điện tim và đo thị lực, qua đó hướng dẫn bà con hướng chữa trị tiếp theo. Kết hợp giữa việc khám và điều trị bệnh, các y, bác sĩ đã hướng dẫn cho bà con cách chăm sóc và phòng ngừa một số bệnh thường gặp.

Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh và Hội từ thiện Trái tim vàng tổ chức tặng quà cho tất cả bà con nhân dân 2 nước đến tham dự chương trình. Tổng chi phí cho chương trình là trên 250 triệu đồng.

Phóng viên Báo Tây Ninh ghi nhận một số hình ảnh từ chương trình:

Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh tổ chức xe ra biên giới đưa đón bà con Khmer.

Các chiến sĩ Biên phòng tổ chức tiếp nhận và làm cầu nối ngôn ngữ giữa các bác sĩ và bà con Khmer xã Doung.

Các bác sĩ khám bệnh cho đại diện chính quyền nước bạn Campuchia.

Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh và Hội từ thiện Trái tim vàng tặng quà cho bà con đến dự chương trình.

Lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn được các bác sĩ thăm khám.

Tất cả bà con đến khám bệnh đều được phát thuốc và được các chiến sĩ Biên phòng phiên dịch hướng dẫn liều lượng và cách uống.

Lê Quân