BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Kiều nhập cảnh qua cửa khẩu Mộc Bài tăng cao 

Cập nhật ngày: 08/01/2022 - 10:05

BTNO - Từ giữa tháng 12.2021 đến nay, nhiều Việt Kiều nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam ăn Tết qua cửa khẩu Mộc Bài, nhằm để tiết kiệm chi phí.

Người dân nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài.

Theo các Việt Kiều hầu hết những chuyến bay trực tiếp về Việt Nam có giá rất cao so với những năm trước, thậm chí cao gấp đôi so với cách bay về quá cảnh qua nước thứ 3 là Campuchia để về Việt Nam.

Bên cạnh đó, từ ngày 15.11 Chính phủ Campuchia tuyên bố bỏ yêu cầu cách ly đối với du khách nước ngoài đã tiêm ngừa Covid-19 đầy đủ và xét nghiệm PCR âm tính. Do vậy, nhiều Việt Kiều quyết định bay vòng từ các nước như Mỹ, Châu Âu về Campuchia, sau đó qua cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài nhập cảnh vào Việt Nam để tiết kiệm chi phí.

Số liệu thống kê của Chi cục Hải quan Mộc Bài từ giữa tháng 12 đến nay mỗi ngày có khoảng hơn 100 người người xuất nhập cảnh. Trong đó cũng có một số người không có đủ giấy tờ, thủ tục nhập cảnh nên việc giải quyết hồ sơ bị kéo dài.

Trước tình hình đó, cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã tăng cường, áp dụng các biện pháp siết chặt kiểm dịch, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đồng thời phối hợp với kiểm dịch y tế, lực lượng biên phòng cửa khẩu Mộc Bài để chuẩn bị mọi công tác hỗ trợ bà con trên tinh thần tốt nhất.

Phương tiện được kiểm tra trước khi xuất nhập cảnh.

Ngoài ra, các phương tiện trước khi xuất nhập cảnh đều phải phun khử khuẩn; tăng cường kiểm tra hàng hóa, phương tiện xuất nhập cảnh để kiểm soát việc buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép, tiền tệ và các chấ ma túy qua biên giới.

Vũ Nguyệt