BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam có tên trong Top điểm đến nổi tiếng nhất thế giới của Tripadvisor 

Cập nhật ngày: 27/01/2023 - 12:56

Trang du lịch nổi tiếng của Đức "reisereporter.de" vừa đưa tin về 25 điểm đến có xu hướng "hấp dẫn" nhất trong năm 2023, trong đó Việt Nam có hai điểm lọt vào danh sách này là Hội An (xếp thứ 2) và TP Hồ Chí Minh (xếp thứ 11).

Chùa Cầu tại Hội An với những nét kiến trúc độc đáo. Ảnh tư liệu: Trần Lê Lâm/TTXVN

Top 25 điểm đến này chính là các điểm giành giải thưởng cao quý nhất "Travellers' Choice Best of the Best" (Tốt nhất của tốt nhất do khách du lịch bình chọn) năm 2023 trong hạng mục những xu hướng điểm đến hàng đầu (Trending Destinations) của Tripadvisor - một trong số nền tảng du lịch hàng đầu và lớn nhất thế giới.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, trên trang chủ của mình, reisereporter giới thiệu 3 điểm đến có xu hướng nhất trong năm 2023: Số 1 là Caribe (Cuba), số 2 ở Đông Nam Á (Hội An) và số 3 ở châu Phi (Mauritius).

Top 3 điểm đến này được lựa chọn dựa trên sự đánh giá của khách du lịch sử dụng nền tảng Tripadvisor - trang web và ứng dựng hiện đã có 135.000 điểm đến du lịch và 730.000 điểm tham quan được đánh giá.

Theo reisereporter, Hội An được mệnh danh là "Venice" của Việt Nam, nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn uốn khúc đổ ra Biển Đông. Phố cổ Hội An nằm giữa khung cảnh sông nước phân nhánh gợi cho du khách liên tưởng tới những điểm tương đồng ở miền Bắc Italy. Những con thuyền xinh xắn lướt nhẹ trên những con kênh nhỏ, tiếng người nói chuyện râm ran trong các quán cafe và có thể mặc cả với giá tốt ở các cửa hàng hay quán ăn. Khi hoàng hôn buông xuống, Hội An biến thành một khung cảnh lãng mạn khi những cây cầu và những con hẻm được chiếu sáng bằng hàng nghìn ngọn đèn và những chiếc đèn lồng. Theo reisereporter, khách du lịch sử dụng nền tảng Tripadvisor chắc chắn đã bị mê hoặc bởi khung cảnh kỳ diệu này, qua đó giúp Hội An đứng ở vị trí thứ hai trong tốp xu hướng những điểm đến được săn đón nhất trong năm 2023.

Danh sách 25 điểm đến có xu hướng hót nhất (Trending Destinations) giành giải thưởng Travellers' Choice Best of the Best của Tripadvisor năm 2023, theo thứ tự gồm: 1 - Kuba, 2 - Hoi An (Việt Nam), 3 - Mauritius (châu Phi), 4 - Siem Reab (Campuchia), 5 - Chiang Mai (Thái Lan), 6 - Grand Cayman (Quần đảo Cayman), 7 - Fes (Morocco), 8 - Baku (Azerbaijan), 9 - Kathmandu (Nepal), 10 - Krakow (Ba Lan), 11 - TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam), 12 - Lanzarote (Quần đảo Canary), 13 - Santiago (Chile), 14 - Juneau (bang Alaska, Mỹ), 15 - Panama City (Panama), 16 - Quần đảo Panay Islands (Visayas, Philippines), 17 - Lombok (Indonesia), 18 - Sal (Cape Verde), 19 - Vienna (Áo), 20 - Paphos (Síp), 21 - Agadir (Morocco), 22 - Marmaris (Turkey), 23 - Bucharest (Romania), 24 Brussels (Bỉ) và 25 - Copenhagen (Đan Mạch).

Trong số 25 điểm đến nổi tiếng nhất thế giới (Popular Destinations) giành giải thưởng Travellers' Choice Best of the Best của Tripadvisor năm 2023, thành phố Hà Nội cũng được gọi tên khi nằm ở vị trí 17/25. Theo giới thiệu của Tripadvisor, thủ đô duyên dáng của Việt Nam vẫn giữ được nét cổ kính bên cạnh những phát triển hiện đại. Hà Nội đã nhiều lần đổi tên, trong đó có cả tên gọi Thăng Long là rồng bay lên, nhưng Hà Nội vẫn giữ những kiến trúc xưa như nhà tù Hỏa Lò. Những hồ nước, công viên, đại lộ rợp bóng cây và hơn 600 ngôi đền-chùa làm tăng thêm sức hấp dẫn cho thành phố này.

Đặc biệt ngoài giải thưởng trên, Hà Nội cũng lọt vào 20 điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới (Best Food Destinations) giành giải thưởng Travellers' Choice Best of the Best của Tripadvisor năm 2023, trong đó Hà Nội đứng ở vị trí thứ 3/20, chỉ xếp sau Rome (Italy) và Crete (Hy Lạp).

Hằng năm, Tripadvisor vinh danh các điểm đến, khách sạn, nhà hàng, bãi biển và hoạt động giải trí yêu thích của du khách và thực khách trên khắp thế giới dựa trên các đánh giá và xếp hạng được thu thập trong 12 tháng trước đó. Chủ nhân các giải thưởng trong năm 2023 là sự tôn vinh tất cả những gì đã làm được trong năm 2022. Giải thưởng Travellers' Choice Best of the Best là giải thưởng cao quý nhất của Tripadvisor, được xem xét dựa trên chất lượng và số lượng các đánh giá và xếp hạng của khách du lịch về chỗ ở, điểm đến, bãi biển, điểm tham quan, nhà hàng, hãng hàng không và trải nghiệm tốt nhất theo các hạng mục cụ thể và khu vực địa lý. Giải Best of the Best được lựa chọn trong số top 1% danh sách của Tripadvisor.

Nguồn TTXVN tại Berlin