BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam đứng thứ mấy ở Đông Nam Á về tỷ lệ dân số độc thân, nước nào đứng thứ nhất? 

Cập nhật ngày: 16/02/2024 - 10:01

Một thống kê mới đã đưa ra tỷ lệ dân số độc thân ở các nước Đông Nam Á. Trong danh sách này, Việt Nam đứng thứ mấy và nước nào trong khu vực có nhiều người độc thân nhất?

Sống độc thân dường như đang là xu hướng tại nhiều nước ở cả phương Đông lẫn phương Tây. Ngay cả tại những nước châu Á vốn coi trọng gia đình đông đúc như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… thì giờ đây cũng ngày càng có nhiều người ở các lứa tuổi lựa chọn cuộc sống độc thân.

Xu hướng này có lẽ cũng đang dần trở nên phổ biến ở các nước Đông Nam Á. Một cuộc thống kê mới đây về số người độc thân ở Đông Nam Á đã cho thấy gần một nửa số dân Philippines đang độc thân, và Philippines chính là nước Đông Nam Á đang dẫn đầu về tỷ lệ người độc thân.

“Người độc thân” theo danh sách này được giải thích là những người không/ chưa kết hôn, đã ly hôn, đang ly thân hoặc ở góa.

Hơn 40% số người ở khoảng tuổi 30 tại Hàn Quốc quyết định không kết hôn, theo Korea Times. Trong ảnh là một khách hàng đang chọn mua đồ ăn sẵn ở Seoul (Hàn Quốc) vào tháng 12/2023. Ảnh: Yonhap.

Thống kê trên được thực hiện bởi trang chuyên thống kê số liệu về Đông Nam Á là Seasia Stats, dựa trên các con số của Phòng Dân số Liên Hợp Quốc. Cũng theo đó, Việt Nam xếp thứ 10 ở Đông Nam Á về tỷ lệ dân số độc thân, hoặc có thể hiểu là nước ta xếp thứ hai ở Đông Nam Á về tỷ lệ dân số “có đôi có cặp”.

Có 4 nước Đông Nam Á có gần một nửa dân số độc thân, là Philippines, Brunei, Malaysia và Cambodia.

Tỷ lệ dân số độc thân ở các nước Đông Nam Á. Ảnh: Seasia Stats.

Một số cư dân mạng cho rằng danh sách này không hoàn toàn chính xác vì sự chênh lệch lớn và khó giải thích giữa các quốc gia. Dù sao, theo dự báo thì trong những năm tới, tỷ lệ người độc thân ở các nước châu Á đều sẽ tăng do xu hướng không thích kết hôn ngày càng lan rộng, chưa hề có dấu hiệu dừng lại.

Nguồn TPO