BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam giành 2 huy chương bạc Karatedo

Cập nhật ngày: 01/11/2010 - 10:16

Tại giải Karatedo vô địch thế giới nội dung quyền (Kata) diễn ra ở Serbia, các võ sĩ Việt Nam đã giành được 2 HCB ở cả 2 nội dung cá nhân và đồng đội.

Trước ngày thi đấu 31.10, các võ sĩ của chúng ta đều có những chiến thắng tưng bừng để có mặt tại các trận chung kết nội dung cá nhân và đồng đội.

Tuy nhiên, trong trận chung kết nội dung Kata cá nhân tối 31.10, nữ võ sĩ Hoàng Ngân (vô địch thế giới 2006, HCB ASIAD 15) đã thi đấu không tốt và để thua 0 - 5 và giành HCB trước đối thủ Yohana Sanchez người Venezuela (một đối thủ được đánh giá là yếu hơn khi thành tích tốt nhất mới chỉ là một lần được HCĐ thế giới).

Karatedo Việt Nam

Theo đánh giá của Trưởng bộ môn Karatedo Việt Nam Vũ Sơn Hà, có thể Hoàng Ngân đã bị tâm lý trong trận chung kết. Đây cũng chính là trở ngại lớn nhất mà võ sĩ này cần phải vượt qua tại ASIAD 16 tới đây, khi tham dự nội dung Kata và cũng là niềm hy vọng Vàng của Karatedo Việt Nam.

Ở nội dung đồng đội nữ trước đó, các võ sĩ Việt Nam đã gặp đối thủ rất mạnh là Nhật Bản trong trận chung kết và cũng chịu thất bại với tỷ số 0 – 5, giành HCB.

Ngày 2.11, đội tuyển Kata Việt Nam về nước và tập luyện cùng các đồng đội trong đội Kumite tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự ASIAD 16.

(Theo VOV)