BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN phường An Hoà:

Viết tiếp giấc mơ cho trẻ em mồ côi vì Covid-19 

Cập nhật ngày: 15/04/2022 - 12:39

BTNO - Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi, mất đi sự yêu thương, quan tâm chăm sóc của cha mẹ, người thân, hơn lúc nào hết, các em rất cần sự hỗ trợ, đùm bọc từ cộng đồng, giúp các em sớm tìm được một điểm tựa trong cuộc sống.

Hội LHPN phường An Hoà thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ trẻ mồ côi do Covid-19.

Trong hoàn cảnh đó, những người mẹ đỡ đầu rất đặc biệt của Hội LHPN phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng đã luôn đồng hành cùng chính quyền các cấp giúp chăm lo nuôi dưỡng các em để không một ai bị bỏ lại phía sau. 

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” từ ngày 20.10.2021 nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do dịch Covid-19; tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng.

Đến nay, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức triển khai, thực hiện mô hình nhằm chăm lo cho các em có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Hội LHPN phường An Hoà vận động, kết nối, hỗ trợ, đỡ đầu 2 trẻ em mồ côi do Covid-19.

Đó là gia đình anh Nguyễn Minh Tân (ngụ tại khu phố An Phú, phường An Hoà). Không may có vợ bị mất do nhiễm Covid-19, để lại cho anh 2 người con gái đang tuổi ăn học, với mức lương hiện tại từ việc đi làm công nhân, một mình anh chu tất việc trang trải cuộc sống và nuôi 2 con gái Nguyễn Thị Huyền Trân- 13 tuổi và Nguyễn Thị Ngọc Hân- 5 tuổi.

Cuộc sống phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng dưới sự hỗ trợ từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội LHPN phường An Hoà, anh đã tìm lại được nhiều niềm tin để nỗ lực phấn đấu vươn lên.

Anh Nguyễn Minh Tân chia sẻ: "Gia đình chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của chính quyền- nhất là các chị bên Hội LHPN phường đã quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện cho gia đình chúng tôi, tôi sẽ cố gắng để nuôi các con ăn học khôn lớn thành người".

Bé Nguyễn Thị Huyền Trân, con anh Nguyễn Minh Tân xúc động tâm sự:“Con cảm thấy rất vui khi được các cô bên Hội Phụ nữ phường đến thăm, tặng quà, con hứa với các cô sẽ học giỏi chăm ngoan để không phụ lòng các cô”.

Mặc dù mới chỉ là bước đầu, nhưng với việc thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội LHPN các cấp trong tỉnh nói chung và Hội LHPN phường An Hoà nói riêng sẽ là nền tảng để vun đắp, hình thành một nhân cách sống đẹp, sống sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng trong các em. Đó là hành trang vững chắc cho các em bước vào đời và tiếp tục lan toả những yêu thương trong xã hội.

Tố Tuấn