Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vietnam Airlines dự kiến bay lại quốc tế từ 1/7

Cập nhật ngày: 11/06/2020 - 20:01

CEO Vietnam Airlines cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng để bay thương mại đến các nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh, dự kiến từ 1/7.

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines có thể nối lại các chuyến bay quốc tế từ đầu tháng tới đến các thị trường Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, một số nước Đông Nam Á, theo lịch khai thác tháng 7 mà hãng này vừa gửi các đại lý.

Với thị trường Hàn Quốc, Vietnam Airlines dự kiến bay khứ hồi chặng Hà Nội, TP HCM - Incheon hàng ngày bằng Boeing 787; Hà Nội - Busan 4 chuyến, TP HCM - Busan 3 chuyến một tuần. 

Các chặng Hà Nội, TP HCM đến Hong Kong, Đài Loan cũng có tần suất lần lượt 3,4 chuyến một tuần. Tại Đông Nam Á, trước mắt Vietnam Airlines có thể bay đến Lào, Campuchia...

Liên quan đến tình hình kiểm soát dịch bệnh, tính đến 11/6, Hong Kong có 1.108 ca nhiễm Covid-19 và đã chữa khỏi 1.051 ca. Đài Loan có 431 ca khỏi trên tổng số 443 ca nhiễm. Tại khu vực Đông Nam Á, Lào không còn ca nhiễm, Campuchia chỉ còn 1 ca. Với Hàn Quốc, hiện vẫn còn 1.017 ca nhiễm, trong đó có 45 ca nhiễm mới. Tương tự, Nhật Bản cũng còn hơn 1.000 ca...

Nói với VnExpress hôm nay (11/6), CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, đây là những phương án doanh nghiệp chủ động dự kiến nhưng quyết định cuối cùng vẫn phải phụ thuộc vào Chính phủ, CDC Việt Nam. 

"Vietnam Airlines đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng, để khi lệnh cấm được dỡ bỏ là bay ngay. Bởi hiện tại, hãng thấy triển vọng đã tốt, trước mắt dự kiến bay đến các nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, ...", ông Thành nói. 

Như vậy, Vietnam Airlines là hãng bay trong nước đầu tiên thông tin về kế hoạch khai thác quốc tế sau gần 3 tháng hàng không Việt Nam phải dừng các chuyến bay thương mại đi quốc tế để phòng Covid-19.

Mới đây, Thủ tướng cũng đã giao Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch công bố các vùng, địa bàn an toàn để từng bước mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế một cách chắc chắn và có hướng dẫn cụ thể việc cách ly các đối tượng nhập cảnh qua các chuyến bay này.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bộ Ngoại giao, Y tế, Giao thông vận tải cân nhắc, trước mắt chọn các điểm để mở lại đường bay sớm như Quảng Châu, Đài Loan, Seoul, Tokyo, Lào... nhưng không nên ồ ạt.

Nguồn VNE


 
Liên kết hữu ích