Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viettel triển khai dán thẻ ePass miễn phí 

Cập nhật ngày: 05/03/2021 - 09:03

BTNO - Tập đoàn Viettel bắt đầu triển khai hệ thống trạm thu phí tự động tại các trạm thu phí trên cả nước có tên gọi ePass. Điểm mạnh của hệ thống nằm ở việc người dùng linh hoạt trong việc lựa chọn các hình thức thanh toán, cùng với việc dán thẻ ban đầu không tốn phí.

Thẻ ePass là thẻ định danh được dán trên kính hoặc đèn xe để nhận diện phương tiện khi qua trạm thu phí đường bộ không dừng. Mỗi phương tiện dán thẻ khi đi qua trạm sẽ có thiết bị nhận diện tự động và trừ tiền vé vào tài khoản mà chủ phương tiện đã đăng ký.

Việc sử dụng làn thu phí tự động tại các ETC đang là xu thế tại nhiều quốc gia. Những trạm thu phí tự động với công nghệ nhận diện và thu phí tự động giúp xe di chuyển qua trạm không cần dừng hẳn, hạn chế ách tắc và ùn ứ, đặc biệt vào các dịp lễ tết, khi số lượng xe di chuyển tại các đường cao tốc và quốc lộ tăng.

Về mặt công nghệ, thẻ ePass của Viettel khá ổn với khả năng phát hiện xe thành công hơn 99,8%; khả năng thực hiện thu phí ETC thành công 100%; thời gian đóng mở barrie tự động là 0.6 giây.

Hiện tại, Viettel đã phát triển thêm 35 trạm thu phí không dừng tại các quốc lộ trên cả nước, kết hợp với 62 trạm có làn thu phí tự động trước đó. Vì thế, người sử dụng ePass có thể di chuyển thuận tiện trên nhiều lộ trình tại những cung đường trong cả nước. Người dùng xe ô tô chỉ cần dán thẻ ePass lên kính xe là có thể dễ dàng đi qua các làn ETC trên toàn quốc.

Tại Tây Ninh, việc đăng ký thẻ ePass được thực hiện một cách dễ dàng. Khách hàng có thể đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch Viettel, bưu cục Viettel Post, Viettel Store tại các huyện, thành phố, thị xã để được hướng dẫn thủ tục đăng ký.

Khi đăng ký, nhân viên của Viettel sẽ đến tận nơi để dán thẻ cho người dùng. Đối với việc dán thẻ lần đầu tiên, Viettel thực hiện miễn phí (đến hết ngày 31.12.2021); từ lần dán thẻ thứ 2 trở đi là 120.000 đồng/thẻ.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích