Công nghệ   Công nghệ mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VNPT Check- giải pháp chống hàng giả, hàng nhái 

Cập nhật ngày: 18/08/2017 - 14:15

BTNO - Mới đây, VNPT Tây Ninh tổ chức hội thảo giới thiệu về giải pháp tem xác thực nguồn gốc hàng hóa VNPT Check, do Tập đoàn VNPT triển khai.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Sở NN&PTNT và Sở Thông tin-Truyền thông Tây Ninh.

Hình ảnh giao diện phần mềm truy xuất nguồn gốc VNPT Check.

Đây là bước khởi động về sự chung tay của các cơ quan quản lý nhà nước và đơn vị phát triển CNTT tỉnh Tây Ninh cho việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong lĩnh vực phân phối hàng hóa, giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu của mình và hỗ trợ người tiêu dùng truy xuất được nguồn gốc hàng hóa, chống hàng giả hàng nhái.

Hiện nay, nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng... là những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hệ lụy tiêu cực mà nó đưa đến không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng mà còn làm giảm uy tín của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính…

Ông Nguyễn Văn Hùng- Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Tây Ninh cho biết, VNPT Check là giải pháp sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất, tiện lợi và hữu ích với các doanh nghiệp và là công cụ hữu hiệu giúp người tiêu dùng xác thực được hàng hóa, phân biệt được hàng giả, hàng nhái.

Hình ảnh VNPT Check truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Chỉ với một thao tác đơn giản quét mã trên tem nhãn sản phẩm, trong vài giây người tiêu dùng có thể truy xuất được nguồn gốc hàng hóa, chi tiết về hàng hóa họ định mua (gồm nguồn gốc sản phẩm, thông tin sản phẩm, giá bán, doanh nghiệp sản xuất…); người tiêu dùng sẽ được cảnh báo khi sản phẩm có nguy cơ bị làm giả hoặc các khuyến cáo về hàng hết hạn sử dụng.

Ngoài ra, nếu là khách hàng thân thiết, người tiêu dùng còn có thể được tiếp cận nhanh nhất tới các chính sách khuyến mại hiện thời của nhà sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Hùng cho biết thêm, tem điện tử VNPT Check được thiết kế đặc biệt để có thể thích nghi với mọi loại hình hàng hóa và có thể áp dụng rộng rãi cho các mặt hàng, từ vật dụng đắt tiền đến hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, rau quả ăn hằng ngày.

Hiện nay, trên địa bàn Tây Ninh đã có những doanh nghiệp đăng ký triển khai sử dụng VNPT Check và thực hiện việc dán tem điện tử VNPT Check trên hàng hóa, sản phẩm của mình để giúp khách hàng thuận tiện trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm của cửa hàng và doanh nghiệp.

Hoa Lư