BAOTAYNINH.VN trên Google News

VNPT Tây Ninh: Tối ưu hóa hạ tầng mạng lưới, đảm bảo chất lượng mạng và dịch vụ 

Cập nhật ngày: 12/01/2017 - 09:34

BTNO - Hôm 11.1, VNPT Tây Ninh và Trung tâm Kinh doanh VNPT tổ chức hội nghị tổng kết năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 2017.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phan Thành Thắm cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, cán bộ- công nhân, viên chức VNPT Tây Ninh và Trung tâm Kinh doanh VNPT.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trao cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” năm 2016 cho VNPT Tây Ninh và Trung tâm Kinh doanh VNPT.

Theo báo cáo, năm 2016 là năm đầu tiên VNPT Tây Ninh thực hiện hoạt động theo mô hình mới, tái cấu trúc toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin theo mô hình 3 lớp “Dịch vụ - Hạ tầng – Kinh doanh”, đồng thời thực hiện hệ thống các cơ chế chính sách, quy trình quản lý phù hợp với mô hình mới.

Trong năm 2016, công tác tối ưu hạ tầng mạng lưới, đảm bảo chất lượng mạng và dịch vụ VNPT Tây Ninh được thực hiện đầu tư mở rộng, đáp ứng nhu cầu phát triển cho tất cả các dịch vụ, mạng di động được triển khai thi công thêm 41 trạm BTS 2G/3G, nâng tổng số trạm BTS 2G/3G trên địa bàn lên 339 trạm, đảm bảo 100% diện tích được phủ sóng trên địa bàn tỉnh.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 67 trạm GPON với tổng dung lượng lắp đặt là 74.500 cổng, góp phần giảm khoảng cách cáp quang từ nhà trạm đến khách hàng. Đồng thời, VNPT Tây Ninh cũng đã đầu tư mở rộng 600km cáp quang các loại để đảm bảo năng lực mạng lưới sẵn sàng cung cấp dịch vụ cáp quang đến khách hàng trong phạm vi toàn tỉnh, hiện 100% xã, phường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã có cáp quang, kể cả các khu vực biên giới, góp phần phục vụ an ninh – quốc phòng.

Trong công tác hợp tác và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, VNPT Tây Ninh tiếp tục thực hiện chương trình hợp tác ứng dụng Công nghệ tin học với ngành giáo dục, Y tế, Bảo hiểm xã hội. Trong năm 2016, VNPT Tây Ninh đã triển khai phần mềm quản lý Giáo dục VNEdu đến 290 trường học, đạt 95% số trường trên địa bàn tỉnh; toàn tỉnh có trên 124.000 phụ huynh đăng ký dịch vụ “Sổ liên lạc điện tử”.

Tính đến cuối năm 2016 VNPT Tây Ninh đã triển khai đưa vào sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, 9 Trung tâm Y tế huyện, thành phố và các cơ sở y tế cấp xã. Phần mềm này đã giúp giảm thời gian, nâng cao số lượng và chất lượng khám, chữa bệnh; giảm thủ tục hành chính, hướng đến xây dựng bệnh viện điện tử.

Viễn thông Tây Ninh cũng đã phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh triển khai phần mềm đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế qua mạng (phần mềm I – Van). Với phần mềm này, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã tiết kiệm được chi phí, nhân lực, tăng cường hiệu quả trong quản lý một cách toàn diện, tin cậy, tức thì.

Kết quả hoạt động kinh doanh trong năm 2016, VNPT Tây Ninh đã thực hiện 72,12 tỷ đồng, đạt 108% so với kế hoạch; doanh thu thực hiện trên 407,5 tỷ đồng, đạt 102% so với kế hoạch, nộp ngân sách nhà nước 12 tỷ đồng.

Ông Đỗ Vũ Anh- đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trao cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” năm 2016 cho các đơn vị.

Trung tâm Kinh doanh VNPT Tây Ninh (TTKD) đã thực hiện 22,804 tỷ đồng, đạt 103% so kế hoạch, doanh thu thực hiện là 78,44 tỷ đồng, đạt 100% so kế hoạch, nộp vào ngân sách nhà nước 11,9 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của VNPT Tây Ninh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị, VNPT Tây Ninh cần phân tích, đánh giá những hạn chế còn tồn tại trong năm qua một cách cụ thể, từ đó có kế hoạch kinh doanh, phát triển hơn nữa trong năm 2017; quan tâm hỗ trợ địa phương và các sở ngành trong lĩnh vực thông tin để đảm bảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

VNPT Tây Ninh cần có biện pháp quản lý nghiêm, chặt chẽ các thuê bao, ngăn chặn tình trạng sim “rác” để nâng cao chất lượng của doanh nghiệp cũng như tạo niềm tin cho khách hàng. Cần tối ưu hóa hạ tầng mạng lưới để nâng cao toàn diện chất lượng mạng, dịch vụ và chất lượng phục vụ khách hàng; tăng cường biện pháp hạn chế các mặt yếu kém, minh bạch thanh toán các dịch vụ đối với khách hàng.

Với những kết quả đạt được trong năm 2016, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tặng cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2016 cho Trung tâm VNPT Gò Dầu; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” năm 2016 cho VNPT Tây Ninh, Trung tâm Kinh doanh VNPT Tây Ninh và 4 đơn vị trực thuộc VNPT Tây Ninh.

Ngoài ra, còn có 2 đơn vị trực thuộc Trung tâm Kinh doanh VNPT Tây Ninh được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng bằng khen, vì đã có thành tích xuất sắc trong trong các phong trào thi đua năm 2016.

Hoa Lư


Liên kết hữu ích