BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vợ chồng đồng chí hướng 

Cập nhật ngày: 20/12/2017 - 13:50

BTN - Ông Ðỗ Ngọc Xoan và bà Hoàng Thị Thữa, ngụ ấp 5, xã Suối Dây, huyện Tân Châu là đôi vợ chồng “cùng mặt trận”. Ông hiện là Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã, còn bà là Trưởng Ban công tác Mặt trận của ấp.

Ông Xoan và bà Thữa.

Bà Thữa tham gia công tác xã hội từ năm 2000 cho đến nay. Ở bất cứ lĩnh vực công tác nào: phụ nữ, mặt trận, dân số... bà cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, luôn được cấp trên và người dân đánh giá cao vì những hoạt động tích cực.

Buổi đầu khi được đề xuất tham gia công tác phụ nữ, bà không khỏi bỡ ngỡ, lo lắng. Ngay lúc đó, bà đã có được nguồn động lực từ sự ủng hộ của người nhà, nhất là ông Xoan- chồng bà.

“Không chỉ ủng hộ tôi tham gia công tác, ông nhà tôi còn thường xuyên trợ giúp, chịu khó chở tôi đi sinh hoạt phong trào. Từ đó, tôi có thêm động lực để làm việc và gắn bó đến giờ”. Ðược chồng hỗ trợ, lại được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, ngành, đoàn thể địa phương, bà Thữa yên tâm tiếp tục tham gia các lĩnh vực công tác khác. Và đến nay, những cố gắng của bà đều được mọi người công nhận.

Nhân nói về người vợ, cũng là cấp dưới của mình trong công tác, ông Xoan cho rằng người phụ nữ cần được tạo điều kiện để phát huy khả năng của họ. Nếu được tạo điều kiện và được đánh giá đúng năng lực, nhiều chị em phụ nữ không hề thua kém nam giới trong công việc. Trong thực tế, phụ nữ còn thiệt thòi hơn so với đàn ông khi vừa phải bảo đảm công tác, vừa phải chu tất việc nhà, thế mà nhiều bà, nhiều chị vẫn hoàn thành rất tốt.

Ông Xoan luôn muốn vợ mình có cơ hội tham gia công tác xã hội, vừa khẳng định được năng lực, vai trò của người phụ nữ trong thời đại mới, vừa có được tâm lý thoải mái, vui vẻ. Trong gia đình ông Xoan, mọi thành viên đều bình đẳng, luôn biết chia sẻ công việc với nhau.

Hai ông bà đồng lòng đồng sức hỗ trợ nhau trong làm ăn kinh tế và trong công việc xã hội. Ðôi vợ chồng ngoài là đồng nghiệp nhiều năm, còn là đồng chí của nhau khi cùng đứng trong hàng ngũ của Ðảng.

Ông Xoan có hơn 30 năm tuổi Ðảng, bà Thữa cũng là đảng viên khoảng 10 năm nay. Qua nhiều năm công tác, bà rất tự tin với khả năng làm việc của mình. Bà nói: “Khi xong một việc, tôi cảm thấy rất vui, thế là lại muốn hoàn thành một công việc khác để đóng góp cho xã hội. Ðó là thử thách mà cũng là niềm vui lớn trong cuộc sống”.

Ðiều khiến bà Thữa luôn cảm thấy vui vẻ, thoải mái chính là có được sự sẻ chia, đồng cảm, hỗ trợ hết mình từ phía người bạn đời- người đàn ông luôn kề vai sát cánh với bà trong cuộc sống.

NGÔ TUYẾT