BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vỡ tinh hoàn vì… heo táp trúng hạ bộ!

Cập nhật ngày: 19/08/2017 - 06:35

Khi đang chăm sóc heo con mới đẻ, anh N.X.V. (Gia Lai) bị heo mẹ xông tới táp vào hạ bộ làm anh V. bị vỡ nát tinh hoàn trái.

Ngay khi bị heo mẹ cắn, anh V. choáng váng, đau đớn, chảy máu vùng bìu nên người nhà đưa đi cấp cứu ngay tại một bệnh viện tuyến dưới.

Sau đó, anh được chuyển đến Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM khám trong tình trạng vùng bìu trái đau nhức, sưng to, bầm tím với vết rách khoảng 4 cm.

Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy tinh hoàn trái của anh V. vỡ hoàn toàn.

Ngày 18-8, TS.BS. Đỗ Bá Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bình Dân, cho biết anh V. được phẫu thuật cấp cứu và bảo tồn phần tinh hoàn còn lại, phòng ngừa nguy cơ tụ máu, nhiễm trùng lan rộng vùng bìu về sau, ảnh hưởng đến tinh hoàn còn lại.

Theo TS Bá Hùng, nguyên nhân gây vỡ tinh hoàn thường gặp là do đa thương, chấn thương thể thao, va chạm trực tiếp với lực mạnh vào vùng hạ bộ, tai nạn xe, té ngã, tai nạn trong sinh hoạt và động vật cắn (thường gặp nhất là chó). Hiếm gặp hơn, có trường hợp vỡ tinh hoàn do tự bóp - chủ yếu phát hiện trên người bệnh tâm thần.

Nếu không may bị tai nạn chấn thương bìu - tinh hoàn, cần đến khám tại những bệnh viện chuyên về nam khoa để được chẩn đoán sớm và có hướng xử trí kịp thời.

Nguồn TTO