Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ hậu cần phường Long Thành Trung:

Với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau 

Cập nhật ngày: 11/09/2021 - 20:40

BTNO - Những câu chuyện cảm động, những con số ấn tượng về sự giúp đỡ, sẻ chia của Tổ hậu cần phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành đã cùng với các lực lượng tuyến đầu góp thêm sức mạnh và niềm tin để người dân trên địa bàn vượt qua khó khăn trong đại dịch, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau.

Thành viên Tổ hậu cần phân chia các phần quà để tặng người dân.

Tổ hậu cần thuộc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Long Thành Trung được thành lập do Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường làm tổ trưởng. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, các thành viên của Tổ hậu cần phường Long Thành Trung tích cực tham gia công việc hậu cần tại địa phương, chăm lo, hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khu vực phong tỏa, góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia và yêu thương đến với người dân trong phường.

Chỉ trong đợt bùng phát dịch thứ 4, Tổ hậu cần đã vận động được số tiền trên 32 triệu đồng, nhu yếu phẩm các loại, cấp phát trên 2.600 phần quà cho các gia đình khó khăn và các hộ dân trong khu vực cách ly, phong toả.

Bà Huỳnh Hoa Thiên Lý- Trưởng Khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Long Thành Trung cho biết, từ khi thành lập Tổ hậu cần, cụ thể là thực hiện các chuyến xe 0 đồng, đã góp phần chia sẻ phần nào khó khăn với người dân khu vực phong toả, các gia đình thuê trọ tháng…

Chị Trần Kim Hường- Chủ tịch Hội LHPN phường Long Thành Trung, thành viên Tổ hậu cần chia sẻ: "Khi nhận được lương thực, thực phẩm từ các mạnh thường quân, chị em cùng phân chia thành từng phần rồi mang đến tặng người dân, khi mình đến người dân vui lắm, lúc đó chị em rất vui, có thêm động lực để làm nhiệm vụ".

Người dân ở khu vực phong toả nhận những phần quà từ Tổ hậu cần phường Long Thành Trung.

Bà Nguyễn Thị Hường, 86 tuổi, người dân khu phố Long Thành, phường Long Thành Trung khi nhận quà từ Tổ hậu cần rất xúc động, gửi lời cảm ơn tới chính quyền, đoàn thể của phường, bà cho biết, “bà phấn khởi và mang ơn lắm”.

Ông Nguyễn Thanh Tân, ngụ khu phố Long Thành, phường Long Thành Trung chia sẻ, ở khu vực phong toả, nhưng hằng ngày mạnh thường quân, hội phụ nữ đều đến cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân, nên mọi người yên tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và quy định của khu vực phong toả, để mong sao sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Tố Tuấn