BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 5, giải bóng đá hạng Nhất QG - Cúp Sino năm 2009: Cơ hội cho Tây Ninh

Cập nhật ngày: 13/03/2009 - 10:52

Với sự trở lại sau chấn thương, “súng 2 nòng” Flo (14) và Thanh Sơn (19) sẽ lại tiếp tục “nhả đạn” trong trận gặp Cần Thơ chiều nay?

Sau khi vượt qua thử thách đầu tiên của chuyến “Tây du”, buộc đối thủ “kỵ rơ” An Đô An Giang (AĐ.AG) phải chia điểm ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước, chiều nay 14.3, đội quân của HLV Vũ Trường Giang sẽ tiếp tục đối mặt với thử thách thứ 2 khi đến làm khách trên sân của đối thủ cũng “xương xẩu” không kém là Cần Thơ – đội bóng mà ở mùa giải trước, đã buộc Tây Ninh phải “phơi áo” trong cả 2 lượt trận đi và về.

Ở mùa giải 2008, nhờ lực lượng mạnh và đồng đều, Cần Thơ thiếu chút nữa là lọt vào tốp 3 để tranh suất play-off thăng hạng. Nhiều cầu thủ của đội bóng Tây Đô đã lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên chuyên săn lùng cầu thủ cho các đội bóng lớn. Bước vào mùa giải năm nay, dù mời được một tên tuổi lớn của bóng đá Việt Nam trước kia là cựu HLV đội Công an Hà Nội Nguyễn Văn Nhã về dẫn dắt nhưng trước ảnh hưởng của nạn “chảy máu” cầu thủ, Cần Thơ đã không còn đủ sức mạnh như trước. Một loạt trụ cột đã lần lượt ra đi như trung vệ Chí Công chuyển sang thi đấu cho B. Bình Dương, Chí Hùng, Kim Long… về TĐCS Đồng Tháp, Hải Dương về Sài Gòn United (SG.U), Trường Chinh, Hùng Vũ, Phương Tâm về AĐ.AG… Về ngoại binh, chân sút nguy hiểm từng góp công lớn vào thành công của đội là Da Silva cũng ra đi. Còn lại 6 cầu thủ cũ trong đội hình, đồng thời tuyển chọn thêm một số cầu thủ mới như Văn Đàn (16) từ Hoàng Anh Gia Lai, Quốc Trung (19) từ Xi măng The Vissai Ninh Bình, Vũ Trường (25) từ Tiền Giang… cùng 3 ngoại binh Santos (9), Jonah (14) và Silva nhưng so với năm trước, lực lượng của Cần Thơ ở mùa giải năm nay vẫn bị đánh giá là yếu hơn. Điều này được thể hiện rõ sau 4 vòng đấu của giải hạng Nhất vừa qua,

HLV Vũ Trường Giang.

ngoài chiến thắng đầy bất ngờ trước AĐ An Giang ở trận ra quân thì ở 3 vòng đấu tiếp theo, đội quân của HLV Nguyễn Văn Nhã chỉ giành thêm được có 1 điểm trước Tiền Giang trên sân nhà, còn lại trắng tay trong cả 2 trận gặp Đồng Nai Berjaya và SG.U, ghi được 2 bàn thắng nhưng lại để lọt lưới 3 bàn, tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 4 điểm. Trước kết quả thi đấu kém cỏi này, ngày 11.3 vừa qua, HLV Nguyễn Văn Nhã đã phải từ chức, nhường “chiếc ghế nóng” cho GĐ điều hành CLB là ông Võ Văn Hùng kiêm HLV trưởng.

Trong trận đấu chiều nay, đội chủ nhà còn gặp bất lợi khi vắng mặt chân sút Willians Santos (9) do bị 2 thẻ vàng trong trận gặp SG.U, ngoài ra trung vệ Quốc Trung (19) cũng vắng mặt vì thế đội chủ nhà sẽ khó huy động được toàn bộ sức mạnh vốn có. Về phía đội Tây Ninh, trung vệ Dio (5) khó có thể ra sân sau chấn thương mí mắt trong trận gặp AĐ.AG, tuy nhiên đội vẫn còn những cầu thủ thi đấu rất tốt ở vị trí này như Viễn Đông, Văn Trí và sự trở lại của bộ đôi “súng 2 nòng” Flo (14) và Thanh Sơn (19). Đây sẽ là tiền đề để HLV Vũ Trường Giang tiếp tục áp dụng lối chơi tấn công máu lửa, quyết tâm tận dụng tốt cơ hội để giành 3 điểm.

TUẤN ANH