BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại bảng C, giải bóng đá lứa tuổi 19 QG – Cúp Sơn Kova: Chủ nhà thua ngược

Cập nhật ngày: 31/01/2010 - 05:40

Chiều 28.1 vừa qua, trên sân Tây Ninh đã tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 3 của vòng loại, với 2 trận so tài giữa TDC Bình Dương gặp Đồng Tâm Long An (ĐTLA) và chủ nhà Tây Ninh gặp Đồng Nai.

Phấn khởi sau chiến thắng trước ĐTLA ở vòng đấu trước, đồng thời quyết tâm giành điểm, trước khi lên đường thi đấu sân khách, vì thế đội chủ nhà đã vào trận đầy khí thế, tranh cướp bóng quyết liệt, liên tục tấn công. Các cầu thủ Đồng Nai rơi vào tình thế lúng túng, kết quả là ở phút 11, tận dụng tình huống thủ môn Quốc Cường (25) bắt bóng vuột ra, chân sút Anh Kiệt (15) đã nhanh chân băng vào, tung cú sút bồi, ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ chủ nhà càng tự tin hơn. Phút 23, Nguyễn Dương (11) đi bóng kỹ thuật từ nửa sân, vượt qua hàng thủ Đồng Nai rồi hạ gục thủ môn Quốc Cường, nâng tỷ số lên 2-0.

Đội khách vùng lên dữ dội. Chỉ hơn 1 phút sau, từ tình huống hậu vệ Tây Ninh để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài đã cho đội khách được hưởng quả phạt đền và đội trưởng Văn Tiến (17) đã không bỏ lỡ cơ hội, sút bóng chính xác, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Pha đi bóng tấn công vượt qua hậu vệ Đồng Nai của Văn Tâm (16), trong trận Tây Ninh – Đồng Nai.

Vào hiệp 2, thế trận diễn ra quyết liệt hơn, ưu thế có phần nghiêng về đội khách- do tạo được nhiều tình huống ăn bàn hơn. Liên tục gây sức ép, cuối cùng thì đội khách cũng tìm được bàn san bằng cách biệt ở phút 63, sau cú dứt điểm của Hoàng Lâm (20). Để đối phương gỡ hoà sau khi dẫn trước đến 2-0, các cầu thủ chủ nhà buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, tạo được không ít tình huống ăn bàn, tuy nhiên do nóng vội và dứt điểm thiếu chính xác nên các cơ hội đều bị bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là ở phút 74, khi Quốc Dũng (9) có bóng trước khung thành trống nhưng xử lý vội vã nên đã đưa bóng đi chệch cột.

Phung phí các cơ hội, đội chủ nhà đã phải trả giá ở phút 85. Từ pha phản công, Phụng Hoàng (7) đã dứt điểm chính xác, làm bó tay thủ môn Thanh Vũ (1), giúp Đồng Nai hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục, thắng lại với tỷ số 3-2.

Ở trận đọ sức trước đó giữa TDC Bình Dương và ĐTLA, với lực lượng mạnh và đồng đều, các cầu thủ Bình Dương đã tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình. Ngay trong hiệp 1, họ đã không mấy khó khăn để “đè bẹp” ĐTLA với tỷ số 4-0 do công của Minh Hoàng (20), Đình Lợi (2), Trường Sơn (10) và Quang Thăng (11). Sang hiệp 2, đội Bình Dương chủ động đá chùng xuống, tạo điều kiện để các cầu thủ ĐTLA thi đấu lấn sân, vậy mà cũng phải đến cuối hiệp 2, ĐTLA mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công của Văn Phụng (20).

Qua thất bại của đội Tây Ninh cho thấy sự thiếu ổn định trong lối chơi của đội cần phải có ngay những biện pháp khắc phục, bởi từ sau lượt trận này, đội sẽ phải thi đấu hoàn toàn trên sân khách cho đến hết mùa giải.

Đó quả là một thử thách không nhỏ. Theo lịch thi đấu, trong 3 lượt đấu tới, vòng loại bảng C sẽ tiến hành trên sân Long An. Đội Tây Ninh sẽ thi đấu 3 trận: với TDC Bình Dương ngày 1.2, ĐTLA ngày 3.2 và Đồng Nai ngày 5.2. Sau 3 vòng đấu này, vòng loại bảng C sẽ nghỉ Tết cho đến ngày 25.2 mới tiếp tục trở lại.

THÁI NINH